ไม่มีใครยอมหลีก! ดรามาวางท่อระบายน้ำ ทับเสาไฟฟ้า

View icon 83
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 16.28 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพจดังเปิดภาพการก่อสร้างสุดงง เมื่อเสาไฟฟ้าไม่ยอมเคลื่อนย้าย ก็สร้างท่อระบายน้ำทับไปเลย จนโซเชียลงงว่า ทำได้จริงหรือไม่

กลายเป็นเรื่องอะเมซิงไทยแลนด์อีกแล้ว เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยแพร่ภาพท่อระบายน้ำ ที่มีการก่อสร้างลักษณะทับเสาไฟฟ้า จนตัวเสาโผล่ทะลุออกมา พร้อมระบุข้อความว่า "เมื่อเสาไฟไม่หลีกทาง เป็นงานวางท่อระบายน้ำ ผ่านเสาไฟฟ้า ริมรั้วบ้านเอื้ออาทรอุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ตอนนี้ถมเรียบร้อย เตรียมปูทางเท้าแล้ว" เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ หลายคนตั้งคำถามว่า การก่อสร้างแบบนี้ถูกหลักจริงหรือไม่

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณริมถนนสายศรีสะเกษ-สุรินทร์ หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรอุทุมพรพิสัย ที่กำลังขยายถนนจาก 2 เลน เป็น 4 เลน ส่วนเสาไฟฟ้าดังกล่าวมีการทำเครื่องหมายกากบาทสีแดง 5 ต้น และนำดินมาถมกลบเพื่อเตรียมทำทางเท้า

สอบถาม นายปฐมพงศ์ ผอ.แขวงทางหลวงศรีสะเกษที่ 1 เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการก่อสร้างทางหลวงแผ่นดิน จุดทางหลวงหมายเลข 226 ตอนห้วยทับทัน-ศรีสะเกษ งบประมาณ 659,128,800 บาท สิ้นสุดสัญญาวันที่ 19 ตุลาคมปีนี้ จุดที่เป็นประเด็นเป็นงานวางท่อระบายน้ำเพิ่มเติม แก้ปัญหาระบายน้ำชุมชนบ้านเอื้ออาทร เป็นงานวางท่อระบายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก พร้อมบ่อพัก และทางเท้า แต่เนื่องด้วยข้อจำกัดเรื่องเขตทาง ทำให้งานวางท่อบางส่วนติดขัดเสาไฟฟ้า 5 ต้น ตามที่มีการทำเครื่องหมาย

เบื้องต้นขอชี้แจงว่าเป็นการวางท่อชั่วคราว ให้ระบบระบายน้ำใช้งานได้ ระหว่างรอการรื้อย้ายเสาไฟฟ้า ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจะเข้ามาดำเนินการในสัปดาห์หน้าต่อไป