จากกบสลัมใกล้ตาย สู่ชีวิตเจ้าชายในคฤหาสน์

View icon 146
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 18.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เอ็นดู “ชายไปร้” กบเนื้อวาสนาดี เกิดจากสลัมแต่ชีวิตพลิกผันได้เป็นเจ้าชาย เมื่อมีคนใจบุญนำไปเลี้ยงที่บ้าน พาไปรักษาอาการเจ็บขาที่โรงพยาบาล กินอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น  ล่าสุเตรียมสร้างบ้านมูลค่ากว่า 200,000 บาทให้ด้วย

เป็นสัตว์ที่กำลังโด่งดัง ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ สำหรับ “ชายไปร้” กบเนื้อ ที่วาสนาดียิ่งกว่ามนุษย์ เรื่องราวเกิดจาก คุณศศธร สืบสวน สาวใจบุญไปซื้อกบ ตัวละ 50 บาท จำนวน 10 ตัว จากตลาดเทเวศร์ กทม. เพื่อจะนำไปปล่อยในคูน้ำ ปรากฏว่าโดนกบตัวหนึ่งตกเพราะกบส่งสายตาแถมยิ้มให้ จึงซื้อเพิ่มเป็นตัวที่ 11

แต่ด้วยความเอ็นดูและสงสารกลัวว่าถ้าปล่อยไว้กบตายแน่ ไม่จมน้ำก็โดนงูกิน เนื่องจากกบเหมือนจะมีอาการเจ็บขาขยับตัวไม่ได้ คุณศศธร ก็เลยนำกบกลับไปเลี้ยงที่บ้านเป็นเวลานานกว่า 7 เดือนแล้ว โดยตั้งชื่อให้ว่า “ชายไปร์” พร้อมพาไปทำการรักษาที่ รพ.สัตว์ ทั้งค่ายา ค่าเอกซเรย์ ค่ากายภาพ และค่าฝังเข็ม หมดไป 20,000 กว่าบาท และไม่รู้จะหยุดที่เท่าไหร่

หลังจากนำภาพและเรื่องราวของชายไปร้ไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก ปรากฏว่ามีคนชื่นชอบ ชายไปร้เป็นจำนวนมาก ทีมข่าวมีโอกาสได้ได้สัมภาษณ์ คุณศศธร สาวใจบุญรายดังกล่าว เล่าว่า เป็นคนชอบทำบุญและรักสัตว์อยู่แล้ว ปกติจะไปซื้อกบที่ตลาดเทเวศร์ไปปล่อยทุกเดือน จนกระทั่งไปเจอชายไปร้ตกเพราะรอยยิ้มและสายตาแบ๊วๆ จึงนำกลับมาเลี้ยงและพาไปหาหมอที่ รพ.แถวราชพฤกษ์  จนทราบว่าชายไปร้ขยับขาหลังไม่ได้เพราะโดนกบตัวใหญ่ทับ จนเหมือนเป็นอัมพาตชั่วคราว หมอจึงทำการฝังเข็มจนดีขึ้นเรื่อยๆ

ตอนนี้ชายไปร้ชีวิตดีมากนั่งรถเบนซ์และรถพอร์ชไปหาหมอ อาหารที่กินก็เป็นอาหารราคาแพงที่นำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเตรียมสร้างบ้านเป็นถ้ำจำลอง มีน้ำไหลตกเวียนแบบธรรมชาติมีที่ครอบกันนกกันงูให้ชายไปร้ด้วย มูลค่ากว่า 200,000 บาท ทุกวันนี้ชายไปร์เป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัว เครียดจากงานมาก็มีชายไปร้ยิ้มให้ ไม่คิดว่าเรื่องราวของชายไปร้จะมีคนชื่นชอบจนเป็นไวรัลมากขนาดนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง