รถบัสนักเรียนเบรกแตก ไหลชนรถกระบะ

View icon 148
วันที่ 26 มี.ค. 2567 | 20.02 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เกิดเหตุรถบัสนักเรียนเบรกแตก ส่งผลให้รถไหลถอยหลังลงเนินเขาไปชนรถกระบะ เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 5 คน

ภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งบันทึกภาพไว้ได้ เมื่อช่วงสายวันนี้ ขณะที่รถบัสกำลังไหลถอยหลังลงเนิน บริเวณสามแยกเขื่อนแม่งัด ตำบลสันมหาพน อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางเสียงประชาชนที่ลุ้นไปตาม ๆ กัน โดยตัวรถส่ายไปมาอย่างน่ากลัว ก่อนที่จะไปชนกับรถกระบะที่กำลังมุ่งหน้าไปทางอำเภอเชียงดาว

ตำรวจ สภ.แม่แตง ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถบัส 1 คัน และรถกระบะเสียหาย นอกจากนี้ เสาไฟส่องสว่างหักโค่น 1 ต้น บนถนนมีรอยน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเบรกเจิ่งนอง เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงได้นำทรายมาเททับป้องกันอันตราย อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้คนที่นั่งมาในรถกระบะบาดเจ็บ 5 คน อาการสาหัส 1 คน ส่วนคนขับรถบัสปลอดภัย

ก่อนเกิดเหตุทราบว่า รถบัสกำลังจะไปทัศนศึกษา มีนักเรียนและครู 29 คน โดยสารมาในรถ แต่รถมาจอดเสียอยู่บนเนินเขา ครูจึงให้นักเรียนลงจากรถ และไม่กี่นาทีรถบัสได้ไหลถอยหลังจนเกิดอุบัติเหตุ

หลังจากนี้พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง จะเรียกคนขับรถบัสมาสอบปากคำ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา รวมถึงเรียกบริษัทประกันภัยของรถบัสและรถกระบะมาเจรจาค่าเสียหาย และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง