สัญญาจะไม่ทำผิดซ้ำ แม่ลูกอ่อนขโมยมิเตอร์น้ำประปา ดีใจได้กลับมากอดลูก

สัญญาจะไม่ทำผิดซ้ำ แม่ลูกอ่อนขโมยมิเตอร์น้ำประปา ดีใจได้กลับมากอดลูก

View icon 101
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 09.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศาลปล่อยตัว สั่งคุมประพฤติ แม่ลูกอ่อนขโมยมิเตอร์น้ำประปา ดีใจได้กลับมากอดลูก ขอบคุณในทุกความช่วยเหลือ สัญญาจะไม่ทำผิดซ้ำ จากนี้ขอตั้งใจทำงานรับซื้อของเก่าเลี้ยงลูก

ความคืบหน้าคดีแม่ลูกอ่อนอ้างความยากจนขโมยมิเตอร์น้ำเพื่อหาเงินไปซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปให้ลูกน้อย หลังศาลปล่อยตัวสั่งคุมประพฤติ โดยให้ผู้ใหญ่บ้านคอยดูแลไม่ให้กระทำผิดซ้ำคุมประพฤติ วันนี้ (27 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของ นางสาวสุนิสา หญิงแม่ลูกอ่อน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายเขาวัดสังกัสรัตนคีรี โดยพบว่าบ้านหลังนี้มีผู้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 5 ชีวิต คือ นางสาวสุนิสา น้องเต่าทอง (ลูกน้อย) สามี และพ่อ-แม่ของสามี รวมถึงสุนัขที่เลี้ยงไว้อีก 7 ตัว ซึ่งครอบครัวนี้มีฐานะยากจน มีรายได้จากการเก็บขยะมาคัดแยกขาย ทั้งครอบครัว 5 ชีวิต มีรายได้รวมวันละ 100-300 บาทต่อวันเท่านั้น

นางสาวสุนิสา บอกว่า ดีใจที่ศาลเมตตาให้ปล่อยตัวออกมาอยู่กับลูกและครอบครัวอีกครั้ง สัญญาว่าจะไม่กลับไปทำผิดซ้ำอีก ตอนนี้อยากจะยึดอาชีพรับซื้อของเก่าจริงจัง หากเป็นไปได้ อยากได้รถ 3 ล้อคันใหม่สักคัน เพื่อออกวิ่งรับซื้อของเก่า เพื่อให้มีรายได้มากกว่าการเดินเก็บจากถังขยะ และขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่านที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือ

ด้าน นายประทวน อายุ 54 ปี พ่อสามี เล่าว่า ตนเองนั้นมีอาชีพวิ่งรับซื้อของเก่าตามบ้าน ส่วนลูกชายและลูกสะใภ้นั้นแยกตัวออกไปเก็บตามถังขยะกันเอง ตอนนี้ก็จะให้ทั้งลูกชายแฃะลูกสะใภ้ ช่วยกันวิ่งรับซื้อของเก่า เพื่อให้ได้รายได้เพิ่มมากขึ้น และให้ลูกสัญญาว่าจะกลับตัวกลับใจเป็นคนใหม่ ไม่ทำผิดซ้ำอีก

ขณะที่นางมงคล แม่สามี เล่าว่า มีรายได้จากการรับจ้างประกอบดอกไม้พลาสติกอยู่กับบ้าน ซึ่งทางร้านจะให้ค่าแรง 100 ดอก 3 บาท ซึ่งในแต่ละวันนั้นจะสามารถประกอบดอกไม้ได้วันละ 1,000 ดอก ซึ่งจะมีรายได้เข้าบ้านวันละประมาณ 30 บาทเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง