ลูกทาสยาคลั่ง! จุดไฟเผาบ้านประชดแม่

ลูกทาสยาคลั่ง! จุดไฟเผาบ้านประชดแม่

View icon 313
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 09.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลูกชายทาสยาวัย 35 ปี บ้าคลั่งจุดไฟเผาบ้านวอด ประชดแม่ ทางลุงเผย เคยวางแผนขังแม่แล้วราดน้ำมันจะจุดไฟเผา โชคดีหนีออกมาได้ทัน

วันนี้ (27 มี.ค. 67) เจ้าหน้าที่ อบต.โคกก่อ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านหลังหนึ่งที่กลางหมู่บ้าน บ้านหัวช้าง ต.โคกก่อ อ.เมือง จ.มหาสารคาม จึงประสานรถดับเพลิง อาสากู้ภัย และตำรวจ เดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ กำลังถูกไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 20 นาย และรถดับเพลิง 7 คัน จึงช่วยกันควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงคุมเพลิงได้ หลังจากนั้นฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก

ทาง นายวุฒิชัย อดีตผู้ใหญ่บ้าน อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นลุงของผู้ก่อเหตุ เผยว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายโชคชัย อายุ 35 ปี เคยติดยาเสพติด จนหลอนทำลายข้าวของในบ้านและเคยวางแผนจับแม่ขังไว้ในบ้าน และราดน้ำมันใส่เสื้อผ้าจะจุดไฟเผามาแล้วก่อนหน้านี้ไม่นาน แต่แม่สามารถหนีออกมาได้และร้องให้ชาวบ้านช่วย หลังจากนั้นแม่จึงต้องไปอาศัยอยู่กับญาติในตัวเมือง และ วันนี้ แม่ได้กลับมาร่วมงานบุญในหมู่บ้าน นายโชคชัยจึงเผาบ้านเพื่อประชดแม่

ด้าน นาย ต่อต้าน รองนายก อบต.โคกก่อ กล่าวว่า สาเหตุของไฟไหม้มาจากลูกชายของเจ้าของบ้านลักลอบวางเพลิง ซึ่งเคยมีประวัติเมายาคลั่งอาละวาดเป็นผู้ป่วยจิตเวช และมีชื่ออยู่ในเคสสีแดง สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์รุนแรง สาเหตุ ลักลอบวางเพลิง ทางเจ้าหน้าที่เข้าคุมตัว นายโชคชัย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนหว่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป