สุดโหด ยิงอดีตภรรยาเสียชีวิต เผาบ้านวอด ยิงตัวเองในกองเพลิง

View icon 178
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์สุดโหด ชายอายุ 67 ปี เครียดหนัก ทะเลาะกับอดีตภรรยา ชักปืนยิงเสียชีวิตแล้วจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดทั้งหลัง และยิงตัวเองตายตามหนีความผิด พร้อมเขียนจดหมายขอโทษลูก ก่อนเผาร่างไปด้วยกันในกองเพลิง

สุดโหด ยิงอดีตภรรยาเสียชีวิต เผาบ้านวอด ยิงตัวเองในกองเพลิง
เปลวเพลิงโหมลุกไหม้บ้านชั้นเดียวหลังหนึ่ง ในตำบลบ้านร้อง อำเภองาว จังหวัดลำปาง ซึ่งมีนายชัก อายุ 67 ปี เป็นเจ้าของ จนวอดเสียหาย ก่อนที่รถน้ำดับเพลิงจะมาถึง ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของเพื่อนบ้าน และภายหลังเปลวเพลิงสงบลง ตำรวจถึงกับผงะเมื่อพบร่างของนายชัก และนางสาวรัตนาวดี อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยา ถูกเปลวเพลิงเผาไหม้จนเกรียมเป็นตอตะโก ตรวจสอบที่ศีรษะของนายชัก มีร่องรอยถูกยิง 1 นัด ขณะที่นางสาวรัตนาวดี ถูกยิงที่ลำตัว พบปืนลูกซองยาวในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก และมีสมุดวางที่หน้ารถจักรยานยนต์ มีข้อความเขียนสั่งลาบอกว่า ทุกวันนี้ทุกข์ใจหลายเรื่อง โทรไปหาลูกก็ไม่รับสาย จะอยู่ไปทำไม ฆ่าตัวตายให้มันพ้นจากโลกนี้ไปดีกว่า ทุกเรื่องพ่อต้องขอโทษ และเมื่อตรวจสอบที่มือถือของนายชัก มีข้อความส่งไลน์ไปหาลูก พิมพ์คำว่า "ลา" เพียงสั้น ๆ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามเพื่อนบ้านสันนิษฐานว่า ก่อนเกิดเหตุคาดว่า นางสาวรัตนาวดีได้มาหานายชักที่บ้านตามที่นัดหมาย แล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน ทำให้นายชักบันดาลโทสะใช้ปืนยิงนางสาวรัตนาวดีเสียชีวิตก่อน จากนั้นตัวเองก็ได้เขียนจดหมายลาตายและไลน์ไปหาลูกเพื่อสั่งลา พร้อมกับจุดไฟเผาบ้านตัวเอง แล้วใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองตายตามเพื่อจบชีวิตและหนีความผิด

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ทั้งคู่เลิกรากันมานานเกือบปีแล้ว และในช่วงเกิดเหตุไม่มีใครได้ยินเสียงปืน เพราะบ้านอยู่ห่างกัน จนกระทั่งชาวบ้านเห็นเพลิงไหม้จึงรีบเอาน้ำมาช่วยกันดับ แต่เอาไม่อยู่ จนมาเจอศพของทั้งคู่อยู่ในกองเพลิง ส่วนสาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากความเครียดและหึงหวง

ไล่ล่า สามีสุดโหด ยิงภรรยาเสียชีวิต
ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นากลาง กำลังแกะรอยภาพกล้องวงจรปิดไล่ล่านายสุริยา อายุ 36 ปี สามีสุดโหด จ่อยิงศีรษะนางสาวลัดดาวัลย์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของตัวเองเสียชีวิต แล้วขี่รถจักรยานยนต์วิบากหลบหนี หลังจากพาลูกอายุขวบเศษไปฝากให้แม่เลี้ยงดู เหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง ตำบลกุดแห่ อำเภอนากลาง มีสาเหตุจากความเครียดและปัญหาเรื่องการเงิน โดยพบว่าระยะหลังทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อยครั้ง และมีการทำร้ายร่างกายฝ่ายหญิง

จากการตรวจสอบประวัตินายสุริยา ผู้ก่อเหตุ เคยติดคุกคดียาเสพติดนานกว่า 5 ปี ขณะที่ตำรวจได้ตรวจสอบเส้นทางหลบหนีพบว่า นายสุริยาได้ขี่รถจักรยานยนต์วิบากผ่านไปทางบ้านป่าแดงงาม ซึ่งเป็นเส้นทางลัดไปออกจังหวัดเลย หนองคาย และอุดรธานี โดยพกพาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง