ออกถกไม่เถียง 5 วัน สาวไทย สารภาพ รูดเงิน หนุ่มจีน เข้าบัญชีตัวเอง

View icon 205
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 16.44 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว มีผู้เสียหายเป็นหนุ่มจีนกับสาวไทย มาร่วมรายการถกไม่เถียง ทั้งคู่ให้การไม่ตรงกัน ต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดพูดโกหก และวันนี้เราก็รู้ความจริงแล้วว่าใครพูดโกหก ในรายการ

เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา มีหนุ่มจีนมาร่วมรายการถกไม่เถียง โดยกล่าวหาว่าถูกสาวไทยขโมยบัตรเครดิตไปรูดทองคำ และวันนั้น สาวไทยคนที่ถูกกล่าวหาได้มาร่วมรายการด้วย พร้อมโต้กลับไปว่า ตนไม่ได้ขโมยฝ่ายหนุ่มจีนนั้นแหละเป็นคนใช้ให้เอาบัตรไปรูดเงินให้เอง ในรายการจะเห็นว่าทั้งคู่พูดไม่ตรงกัน ต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดพูดโกหก และแล้ววันนี้ความจริงก็เปิดเผย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุงร่วมกับนายเอกภพเหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำหมายศาลบุกเข้าจับกุมตัวนางสาวพลอย (นามสมมติ) ที่บ้านพักย่านบางพลัด ในข้อหาลักทรัพย์

โดย นางสาวพลอย รับสารภาพว่า มีการนำบัตรเครดิตหนุ่มจีนไปรูดจริง และมีการคืนเงินที่รูดไปให้กับหนุ่มจีน แต่เป็นจำนวนไม่ครบตามจำนวนที่ไปรูดมา โดยได้นำเอาบัตรเครดิตไป 3 ใบ ตั้งแต่แรก ไปรูดซื้อทองคำน้ำหนัก 1 สลึง มููลค่า 10,190 บาท แล้วนำทองขายคืนให้ทางร้านในวันเดียวกันในราคา 9,500 บาท แล้วมีการนำบัตรใบแรกไปคืนหนุ่มจีน พร้อมกับเงินที่ขายทองมาได้

หลังจากนั้นกลับมาร้านทอง รูดบัตรใบที่ 2 ซึ่งครั้งนี้ทำการรูดเป็นเงินสดไป 10,000 บาท 2 ครั้ง รวมเป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ไม่รูดเป็นทองเหมือนครั้งแรก ร้านทองบอกว่าจะเสียค่าดำเนินการเยอะกว่า ต่อจากนั้นก็มีการนำเงิน 20,000 บาท เข้าบัญชีตัวเองขณะแวะซื้อของในร้านสะดวกซื้อ และยอมรับว่าใช้เงินในบัตรเครดิตอีกใบ ไปซื้อของประมาณ 400 บาท

ส่วนที่ออกมาร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด พลอยบอกว่า อยากแก้ต่างให้กับตัวเอง เพราะข่าวที่ออกไปไม่เป็นความจริง พลอยยืนยันว่า ไม่ได้เอาเงินหนุ่มจีนไปทั้งหมด ซึ่งสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ เนื่องจากมีการคุยกับหนุ่มจีนว่าจะมีแลกเปลี่ยนเงินผ่าน Alipay ก่อนที่จะเดินทางไปพัทยา และเน้นย้ำว่าไม่ได้ขโมยบัตรเครดิตทั้ง 3 ใบ แต่อย่างใด หนุ่มจีนเป็นคนให้มาเอง

โดยภายหลังจากการรูดเงินและซื้อของแล้ว ก็มีการนำบัตรไปคืนหนุ่มจีนทั้ง 3 ใบ แต่ไม่ได้แจ้งว่ามีการซื้อทอง หรือรูดเงินสด และซื้อของแต่อย่างใด จนกระทั่งหนุ่มจีนทราบเองในภายหลังว่ามีการใช้บัตร และจำนวนเงินหายมากกว่าที่บอกให้ไปกดมาใช้ ส่วนประเด็นที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าทำไมหนุ่มจีนถึงให้บัตรเครดิตมาถึง 3 ใบ "พลอยเองก็ไม่รู้เหมือนกัน" อีกทั้งส่วนที่หนุ่มจีนไม่ได้ให้รหัสไป พลอยบอกว่า "เพราะบัตรเขาไม่ต้องใช้รหัสอยู่แล้ว"

ในวันนั้นเราเชิญอาจารย์พรปรียา จำนงบุตร นักอาชญาวิทยา มาร่วมวิเคราะห์ด้วย การเขียนชื่อคนที่พูดมีพิรุธที่สุดในรายการไว้  เดี๋ยววันนี้เราจะมาเปิดกัน ลองดูสิว่าอาจารย์จะเขียนชื่อถูกหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง