ปีเดียวลอบขนยาบ้า 5 ครั้ง 27.7 ล้านเม็ด ตำรวจ ปส.2 รวบอดีตนักโทษค้ากัญชา รอดคุกออกมาค้ายาบ้า

View icon 151
วันที่ 27 มี.ค. 2567 | 22.43 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ปฏิบัติการจับแก๊งค้ายาเสพติด อ้วน วิตตอง แม้เจ้าตัวจะถูกจับเข้าคุกไปแล้ว แต่ตัวตายตัวแทนไม่ยอมหยุด เดินหน้าค้ายาต่อ เริ่มปี 2567 ด้วยการส่งยาบ้าต่อเนื่อง ลอบขนไปแล้ว 4 รอบ แต่ถูกตำรวจ ปส.จับได้ทุกรอบ ล่าสุดเอาอีกขนยาบ้า 4 ล้านเม็ด และไม่รอดเหมือนเดิม ไปติดตามจากรายงานคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

ผ่านปี 2567 ไม่ถึง 3 เดือนเต็ม "แก๊งอ้วน วิตตอง" ลอบขนยาบ้ามาแล้ว 4 ครั้ง รอบนี้เป็นรอบที่ 5 แต่ก็ไม่รอดสาตาเหยี่ยวตำรวจปราบรามยาเสพติด 2 เช่นเดิม บุกสกัดจนสามารถจับได้ทั้งผู้ต้องหาและยาบ้า 4 ล้านเม็ด รวม 5 ครั้งแก๊งอ้วนวิตตอง ลอบขนยาบ้าแล้วกว่า 27.7 ล้านเม็ด งานนี้ต้องชม ปส.2 ที่กัดไม่ปล่อย ไม่ยอมให้ยานรกเข้ามาบ่อนทำลายชาติ

จับ 5 ครั้ง นักบิน 11 คน ยอมตายเข้าคุกแทนผู้สั่งการ ที่ยังหนีกบดานอยู่เพื่อนบ้าน แต่ใช่ว่าจะทำอะไรไม่ได้ ปส.เชื่อเมื่อมีวันที่หลบหนีไป ต้องมีวันกลับ จ่อขอเครื่องมีสำคัญจากรัฐบาล พยายามล่าตัดทอนให้ตั้งแต่ต้นทางที่น่าใจหายของคดีนี้คือนายศรีพรหม อายุ 52 ปี ผู้ต้องหา ไม่มีท่าทีสลด เหตุเพราะเคยติดคุกเมื่อปี 62 คดีค้ากัญชา แต่เมื่อปลดล็อกปี 65 ถูกปล่อยตัวออกมาพร้อมพวก 70 คน และมีไม่ต่ำกว่า 20 คน ที่ชักชวนกันมาค้ายาบ้าต่อ โดยบอกว่าการเข้าไปในเรือนจำประหนึ่งเข้าไปหาเครือข่ายเพิ่มเติม

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ระบุว่า นายศรีพรหม คือบทเรียนการของปล่อยผู้ต้องหาคดีกัญชา เพราะที่ผ่านมามีจำนวนไม่น้อยที่ได้รับโอกาสปล่อยตัวออกมาแล้ว ไม่เห็นค่า เดินหน้าค้ายาบ้าต่อ จึงอยากให้ผู้มีอำนาจถอดบทเรียนกฎหมาย หากโทษประหารคือควรประหารจริง เพื่อปราบไม่ให้คนกล้าทำผิดซ้ำซาก

ต้องโยนคำถามย้อนกลับไปที่ต้นทางอย่างกระทรวงยุติธรรม หลัง 8 มิถุนายน ปี 65 ปล่อนนักโทษกัญชา 3,000 กว่าคน สิ่งที่ต้องตอบคือ จากวันนั้นถึงวันนี้ได้ประเมินแล้วหรือไม่ ว่าการปลดล็อกกฎหมายมันคุ้มค่าแล้วหรือ หรือเรากำลังเพิ่มอาชญากรเข้าสู่สังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง