เตือนภัย มิจฉาชีพรูปแบบใหม่ [เจาะเกาะติด]

View icon 81
วันที่ 25 เม.ย. 2567 | 22.21 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ต้องบอกว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ปัจจุบันมาในหลากหลายรูปแบบ ล่าสุดแอบสุ่มโทรถามผู้เสียหายว่าเป็นเจ้าของที่ดินหรือไม่ อ้างต้องการซื้อ แล้วขอแอดไลน์ หลอกคุยสารทุกข์สุกดิบอยู่นานนับเดือน ก่อนเผยธาตุแท้ หลอกชวนเทรดหุ้นสูญเงินเกือบ 10 ล้าน ตำรวจเตือนต้องระวังอย่างไร ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

ผู้เสียหายเปิดใจกับทีมข่าว แม้ที่ผ่านมาระวังตัวเองมาตลอด แต่สุดท้ายยังตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีหญิงสาวหน้าตาดีโทรศัพท์มาหาตนเอง อ้างว่าเห็นเบอร์โทรปิดประกาศขายที่ดินอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนั้นก็ขอแอดไลน์ ส่งข้อความชวนคุยสารทุกข์สุกดิบทุกเช้า ส่งรูปทำกิจกรรมต่าง ๆ มาแนวน้องสาวให้คำปรึกษา แอบถามหน้าที่การงาน ผ่านไปหนึ่งเริ่มเผยธาตุแท้ ชวนลงทุนเทรดหุ้นทองคำ เริ่มตั้งแต่ลงทุนหลักแสนบาท จนถึงขึ้นหลักล้านหมดเงินไปกว่า 9 ล้านบาท จึงนำหลักฐานดำเนินคดีที่ สน.คันนายาว

ด้าน กรรมการมูลนิธิเราต้องช่วย เปิดเผยข้อมูลว่า ปัจจุบันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มาในรูปแบบใหม่ ให้ผู้หญิงหน้าตาดีเสียงหวาน โทรหลอกผู้ชาย ส่วนชายหนุ่มหน้าตาดีเสียงหล่อ ก็ไปหลอกหญิงสาวใช้จิตวิทยา ความไว้ใจและความโลภ มาเชิงเพื่อน แต่ไม่ใช่เชิงชู้สาว พูดคุยให้เชื่อใจ แล้วปิดเกมส์การขาย

และเป็นข้อมูลที่น่าตกใจเฉพาะในพื้นที่ สน.คันนายาว เพียงแห่งเดียว 1 เดือน มีผู้เสียหายถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอก 50-60 รายมีสารพัดรูปแบบ ทั้งหลอกให้กดลิงก์หน่วยงานราชการต่าง ๆ หลอกเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหลอกขอเป็นเพื่อนแล้วชวนร่วมลงทุน สิ่งที่ตำรวจเตือนถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อคือ

ตำรวจยังเตือนอีกว่า หากท่านไม่ระวังและตกเป็นเหยือ เมื่อหลงเชื่อโอนเงินไปแล้ว โอกาศที่จะได้เงินคืนแทบเป็นศูนย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง