บุกรวบ รอง ผอ.โรงเรียน ค้ายาเสพติดคาห้องพัก อ้างไม่เคยขายให้เด็ก พบลูกค้าข้าราชการเพียบ

View icon 84
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 07.30 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชมแวดวงข้าราชการครูช่วงนี้ไม่แผ่ว ล่าสุดมาอีกแล้ว รอบนี้เป็นตาของรองผู้อำนวยการโรงเรียน จังหวัดนนทบุรี ลอบค้ายาเสพติดให้กลุ่ม LGBTQ+ และจากการขยายผลพบว่ามีข้าราชการซื้อยาเสพติดไปเสพเพียบ

เป็นภาพขณะที่ชุดสืบนครบาล นำหมายศาลเข้าจับกุม นายเศรษฐยศ หรือ เก่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดัง ย่านปากเกร็ด และ นายกฤตฌาน์พัฒน์ หรือ ท็อป ภายในคอนโดมิเนียม ในพื้นที่ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี ตอนแรกบอกอยู่คนเดียว พอตำรวจถามยาเสพติดอยู่บอกไม่มี ตำรวจทำการค้นอย่างละเอียด พบของกลาง ยาเสพติด ไอซ์, คีตามีน, เงินสด, อุปกรณ์ที่ใช้ทำกิจกรรมทางเพศ ซึ่งการบุกค้นวันนี้เป็นการขยายผลจากการทลายแหล่งมั่วสุมของกลุ่มชายรักชาย ในจังหวัดนนทบุรี เมื่อไม่กี่วันก่อน

เก่ง เป็นถึงระดับรองผู้อำนวยการโรงเรียน อ้างว่า ไม่เคยขายให้นักเรียน แต่รับว่าได้ขายยาเสพติดให้ลูกค้า และกลุ่มข้าราชการ มาตั้งแต่ปีที่แล้ว ส่วน ท็อป รับว่า เคยต้องโทษคดีเสพและครอบครองยาเสพติด 4 คดี ก่อนหลบหนีประกันมากบดาน และช่วยขายยาเสพติด

ล่าสุด ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นนทบุรี เขต 2 ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง รอง ผอ. คนดังกล่าว และสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง บอกหากศาลสั่งจำคุกก็ให้ยกเลิกใบประกอบวิชาชีพครูทันที

พร้อมประสานตำรวจขยายผลตรวจสอบสารเสพติดของนักเรียน และครูที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในโรงเรียน เลขา กพฐ. ยอมรับว่า ในสังกัดมีครูและบุคลากรการศึกษาในความดูแลกว่า 5 แสนคน ซึ่งมีโอกาสที่บุคคลจะแอบกระทำความผิด

ถ้าคุณผู้ชมจำได้ เมื่อต้นเดือนมีนาคม ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพิ่งจับ นายเกรียงศักดิ์ ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสุรินทร์ ไปเอง ขณะนั้น นายเกรียงศักดิ์ ซิ่งรถหนีไม่คิดชีวิต จนไปพุ่งชนรั้วสวนมะม่วงของชาวบ้านที่สุพรรณบุรี หลังชนแล้วไม่ยอมจำนน ยังวิ่งหนีเข้าป่าอีก แต่สุดท้ายไม่รอด ถูกจับพร้อมของกลางยาบ้า 2.4 ล้านเม็ด พอโดนจับถึงกับร้องไห้ กินไม่ได้ นอนไม่หลับ บอกเสียใจ ไม่ได้อยากจะทำแต่ถูกบังคับจากแก๊งค้ายาเสพติด เนื่องจากเคยขนไปแล้วก่อนหน้า หากไม่ทำต่ออาจถึงชีวิต จึงจำเป็นต้องทำเพื่อครอบครัว

เรียกว่าช่วงนี้ข้าราชการครู ระดับผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ ขยันสร้างข่าวฉาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง