กู้ร่างผู้เสียชีวิตเหตุเรือชนสะพานพังถล่ม ที่สหรัฐฯ

View icon 77
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 13.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างคนงานที่ตกลงไปในแม่น้ำ จากเหตุเรือชนสะพานพังถล่มในเมืองบอลทิมอร์ ของสหรัฐฯ ขึ้นมาได้แล้ว 2 คน จากผู้สูญหาย 6 คน ซึ่งคาดว่าการสืบสวนเหตุการณ์อย่างละเอียดอาจต้องใช้เวลานานราว 12-24 เดือน

ทางการรัฐแมริแลนด์ ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า นักดำน้ำสามารถกู้ร่าง 2 ใน 6 ของคนงานซ่อมพื้นถนนบนสะพานที่สูญหายไปขึ้นมาได้แล้ว หลังเกิดเหตุเรือขนส่ง "ดาลี" (Dali) ชนเสาค้ำสะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ (Francis Scott Key Bridge) ส่งผลให้สะพานพังถล่มลงมา และคนงานก่อสร้าง 8 คน ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ ตกลงไปในแม่น้ำปาแทปสโก (Patapsco) และช่วยเหลือผู้รอดชีวิตขึ้นมาได 2 คน โดยเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ติดอยู่ภายในรถกระบะสีแดงที่ติดอยู่ใต้น้ำลึกราว 7.6 เมตร ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ร่างคนงาน 2 คน เป็นชาวเม็กซิโกและกัวเตมาลา

ขณะที่ คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติ (NTSB) ได้เดินทางเข้าตรวจสอบเรือขนส่ง ดาลีแล้ว พร้อมได้เก็บกู้ "ฃกล่องดำ" ที่บันทึกข้อมูลสำคัญที่จะช่วยการสืบสวนรายละเอียดที่แน่ชัดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคาดว่าอาจต้องใช้เวลาตรวจสอบราว 12 - 24 เดือน

สำหรับเรือขนส่งดังกล่าว บรรทุกตู้สินค้า 4,700 ตู้ โดย 56 ตู้ เก็บวัตถุอันตราย แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่มีความเสี่ยงต่อสาธารณะ ส่วนตู้สินค้า 2 ตู้ ที่ตกลงไปในน้ำ ไม่มีวัตถุอันตรายแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง