คืบหน้า เรือชนสะพานในบอลติมอร์

View icon 4
วันที่ 30 มี.ค. 2567 | 17.41 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
มีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นถึงการจราจรบนสะพานฟรานซิส สกอตต์ คีย์ ในเมืองบอลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ของสหรัฐฯ ช่วงเช้ามืดวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งจะเห็นว่ายานพาหนะต่างๆ ถูกห้ามไม่ให้ข้ามสะพาน เพียงไม่กี่นาทีก่อนเกิดอุบัติเหตุ เรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ ดาลี ที่สูญเสียพลังงานไฟฟ้า แล่นชนโครงสร้างสะพาน จนทำให้สะพานพังถล่มลงในแม่น้ำปาแทปสโก (Patapsco) เกือบจะในทันที เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไป 6 คน เป็นเจ้าหน้าที่ ที่กำลังซ่อมแซมสะพานอยู่   

โดยเมื่อวานนี้ มีการนำเรือบรรทุกเครนขนาดใหญ่เข้า่ไปในจุดเกิดเหตุแล้ว เพื่อเริ่มภารกิจกำจัดเศษซากสะพานที่พังถล่มลงแม่น้ำในเมืองบอลติมอร์ รวมทั้งค้นหาร่างเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมสะพานขณะเกิดเหตุ ที่ยังสูญหายอีก 4 คน โดยคาดว่า อาจจะติดอยู่ใต้ซากสะพานที่เป็นคอนกรีต และเหล็กที่ตกลงไปในแม่น้ำ ซึ่งจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ปิดกั้นเส้นทางเดินเรือ และส่งผลให้ท่าเรือบอลติมอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในท่าเรือที่พลุกพล่านที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ ต้องปิดอย่างไม่มีกำหนด
          
ทั้งนี้ ผู้ว่าการรัฐแมริแลนด์ เปิดเผยว่า การกำจัดเศษซากสะพานที่พังถล่ม ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ ซึ่งขณะนี้ กำลังเร่งดำเนินการอยู่ โดยเจ้าหน้าที่กำลังสำรวจความเสียหาย และจะเริ่มใช้เครนขนาดใหญ่ที่สุด ขนเศษซากสะพานออกจากแม่น้ำ ในเช้าวันเสาร์นี้ โดยเครนสามารถยกน้ำหนักได้มากถึง 1,000 ตัน ขณะที่ สะพานมีน้ำหนักราว 3 ถึง 4 พันตัน ซึ่งคาดว่าเร็ว ๆ นี้จะมีเรือเครนสนับสนุนเพิ่มอีก 1 ลำ เพื่อเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ก่อนเดินหน้าแผนสร้างสะพานขึ้นมาใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง