บิ๊กต่อ มาทำบุญวัดเที่ยงพิมลมุขจริง รองเจ้าอาวาสชี้ให้เงินสดใส่ซอง ไม่ได้โอนเข้าบัญชีวัด

บิ๊กต่อ มาทำบุญวัดเที่ยงพิมลมุขจริง รองเจ้าอาวาสชี้ให้เงินสดใส่ซอง ไม่ได้โอนเข้าบัญชีวัด

View icon 327
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 13.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองเจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข ยืนยัน บิ๊กต่อ ทำบุญที่วัดจริง แต่ให้เงินสดใส่ซอง ไม่ได้โอนเข้าบัญชีวัด คาด ทนายตั้มข้อมูลคลาดเคลื่อน ยอมรับ วัดไม่รู้คนเอาเงินอะไรมาทำบุญ

บิ๊กต่อ วันนี้ (28 มี.ค. 2567) พระครูสมุห์นิพัทธ์ อายุ 51 ปี พรรษา 8 พระเลขาของพระครูวิมลธรรมาภิรม เจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข(วัดใหม่บางขวัญ) ม.4  ต.บางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพิ่งจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองเจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข เปิดเผยถึงกรณีที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ภาพ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล หรือ บิ๊กต่อ ผบ.ตร. ขณะเข้ากราบ พระครูวิมลธรรมาภิรม หรือหลวงปู่เชิด จกฺกธมฺโม (หลวงพ่อบุญเชิด สินเจริญ) เจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข พร้อมระบุข้อความ “บัญชีม้า วิ่งส่วยโอนเงินเข้าวัดเที่ยงพิมลมุข 15 ธันวาคม 2565 เหลือจะเชื่อที่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้เข้าพิธีสร้างพระวันที่ 17 ธันวาคม 2565 อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ”

พระครูสมุห์นิพัทธ์ เปิดเผยว่า เพิ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองเจ้าอาวาสวัดเที่ยงพิมลมุข เนื่องจาก พระครูวิมลธรรมาภิรม หรือหลวงปู่เชิด เจ้าอาวาสองค์กรเพิ่งจะมรณภาพไปเมื่อวันที่ 28 ก.พ.2567 ส่วนกรณีของ บิ๊กต่อ ผบ.ตร นั้น ยอมรับว่าท่านเคยเดินทางมาที่วัดจริง เพื่อมาเป็นประธานจุดเทียนชัยฝ่ายฆราวาสในพิธีพุทธาภิเษก องค์เทพพญายมราช และสร้างเหรียญพญายมราชเท่านั้น และเป็นการเดินทางมาร่วมพิธีเพียงช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ก่อนจะเดินทางกลับไป ซึ่งการบริจาคเงินให้วัดนั้น เป็นการบริจาคกับทางหลวงพ่อโดยตรง และจากการตรวจสอบไม่พบการโอนเงินทำบุญเข้าบัญชีของวัดแต่อย่างใด แต่เป็นการยื่นซองใส่เงินสดถวายหลวงพ่อ และ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก็ไม่ให้ทางวัดออกใบอนุโมทนาบัตรให้ด้วยเช่นกัน ทั่งนี้เชื่อว่าข้อมูลที่ทนายตั๊ม นำมาเปิดเผยนั้นน่าจะเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน และขอให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วยเช่นกัน

ส่วนกระแสข่าวที่เกิดขึ้นจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของวัดหรือไม่นั้น  พระครูสมุห์นิพัทธ์ เปิดเผยว่า ขึ้นอยูความคิดของแต่ละคน แต่ในความเห็นส่วนตัวแล้ว หากมีการนำเงินมาทำบุญกับวัดถือเป็นเรื่องที่ดี และไม่ว่าจะเป็นวัดไหนก็ดีทั้งนั้น และย่อมดีกว่าการนำเงินไปสร้างบ้านให้ภรรยาน้อย หรือทำผิดกฎหมาย ส่วนเงินที่นำมาทำบุญนั้นจะเป็นเงินบริสุทธิ์เงินที่ผิดกฎหมายหรือไม่ ทางวัดไม่อาจจะรู้ได้และไม่เคยมีใครถามญาติโยมว่า เงินที่นำมาทำบุญบริสุทธิ์หรือไม่ ซึ่งวัดเที่ยงพิมลสุขอยู่คู่กับชุมชนมานานนับร้อยปีจนมีผู้คนศรัทธาเป็นจำนวนมาก รวมถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ที่มีความศรัทธาและนับถือในตัวหลวงพ่อบุญเชิด เหมือนกับชาวบ้านทั่วไปเนื่องจากหลวงปู่ มีชื่อเสียงในด้านการพยากรณ์ที่แม่นยำ รวมถึงการหาฤกษ์ยามเพื่อประกอบพิธีต่าง ๆ

ด้าน น.ส.ธัญญาภัทร นพพรธนพัฒน์ อายุ 54 ปี ผู้อำนวยการ รพ.สต.บางขวัญ  เปิดเผยว่า เป็นผู้ดูแลหลวงพ่อเชิดตั้งแต่อดีตวันที่บิ๊กต่อเข้ามานั้นก่อนหน้านี้ หลวงพ่อเชิดได้เปรยว่าอยากหาเจ้าภาพมาดีดโบสถ์หลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม ก่อนที่บิ๊กต่อจะนำเงินใส่ซองมาบริจาคให้หลวงพ่อ จนมีการดีดโบสถ์บูรณะปรับปรุงใหม่อยู่ในขณะนี้