มท. ประสาน ตร. เดินหน้าปราบ จับ จัดระเบียบสังคมทุกพื้นที่

มท. ประสาน ตร. เดินหน้าปราบ จับ จัดระเบียบสังคมทุกพื้นที่

View icon 114
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 15.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน” วางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด และเล่นการพนัน ฯลฯ ลั่น! ชุดปฏิบัติการกรมการปกครองจับจริงทุกพื้นที่ไม่ละเว้น

วันนี้ (28 มี.ค.67) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามการกระทำความผิดเพื่อสร้างความสงบสุขในสังคม โดยมี พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พร้อมนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้องของกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วม

นายอนุทิน ยืนยัน คณะทำงานบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายการจัดระเบียบสังคมฯ ซึ่งตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 67 จะเดินหน้าการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล อย่างไม่ลดละ จากนี้ การประสานงานกับตำรวจจะทำงานที่สอดคล้อง มีแนวปฏิบัติเป็นไปในทิศทางเดียวกันยิ่งขึ้น ร่วมกันในการกำหนดนโยบาย แนวทาง และมาตรการในการป้องกันและปราบปราม ในเรื่อง การจัดระเบียบสังคม ยาเสพติด  การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน หนี้นอกระบบ การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล สถานบริการ สถานบันเทิง และอาชญากรรมต่าง ๆ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ร่วมกันตรวจตรา หาข่าว เกี่ยวกับยาเสพติด การค้ามนุษย์ การครอบครองและพกพาอาวุธปืน การพนัน หนี้นอกระบบ การดำเนินการติดตามและเฝ้าระวังผู้มีอิทธิพล สถานบริการและสถานบันเทิง และอาชญากรรมต่าง ๆ โดยดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายทั่วราชอาณาจักร

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้าการดำเนินการของคณะทำงานบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายการจัดระเบียบสังคมฯ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกระทรวงมหาดไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในหลายประเด็น อาทิ การประสานงานเพื่อจัดเก็บอัตลักษณ์อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ความคืบหน้าการดำเนินการเชื่อมระบบทะเบียนประวัติอาชญากรรม ระหว่าง กรมการปกครอง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ