รวบหนุ่มหมายจับติดตัวคลั่ง ซิ่งเก๋งหนีตำรวจ จวนตัวกลับรถ ขับพุ่งชนรถตำรวจทางหลวงยับ สุดท้ายไม่รอด

View icon 138
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 16.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพร สถานีตำรวจทางหลวง 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.) นำโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. นำกำลังตำรวจทางหลวงชุมพรร่วมกันจับกุม นายพงค์พันธ์ อายุ 38 ปี ได้ที่บริเวณริมถนนทางหลวงสายเอเชีย 41 กม. 55 - 56 ขาล่องใต้ ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร

สืบเนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้ออกตรวจพื้นที่มาถึง กม.20-21 ช่วง ต.วิสัยเหนือ อ.เมืองชุมพร ได้พบรถเก๋ง สีเทา ขับแซงรถวิทยุตรวจการณ์ของตำรวจทางหลวงชุมพร ไปทางด้านขวามือ โดยสังเกตเห็นว่ารถคันดังกล่าวมีลักษณะผิดปกติ น่าสงสัย และไม่ติดป้ายทะเบียนด้านหน้ารถ จากนั้นจึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุด

เมื่อรถคันดังกล่าวหยุด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและขอตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว พบชาย 4 คน รวมคนขับ นั่งโดยสารอยู่ในรถคันดังกล่าว ก่อนขอตรวจสอบภายในรถ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนจะขอทำการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของบุคคลภายในรถ ซึ่งในระบบฐานข้อมูล CCOC ปรากฏว่าบุคคลที่โดยสารมาเคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดจำนวนหลายคดี 

โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ขอทำการตรวจสอบบัตรประชาชนอยู่นั้น นายพงค์พันธ์ ที่เป็นคนขับรถไม่ยินยอมให้บัตรประชาชนแก่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ บ่ายเบี่ยงว่าไม่ได้พกบัตรประจำตัวประชาชนมา พร้อมอ้างว่าไม่สามารถจดจำหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงขอเชิญตัวนายพงค์พันธ์ ไปทำการตรวจสอบประวัติบุคคลที่สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร แต่นายพงค์พันธ์เห็นว่าเจ้าหน้าที่จะทำการเชิญตัวไปตรวจสอบ จึงรีบวิ่งขึ้นรถคันดังกล่าว ก่อนขับรถหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถวิทยุตรวจการณ์หมายเลขข้างรถ 2405 ติดตามไป และได้แจ้งให้รถวิทยุตรวจการณ์หมายเลข 2408 ช่วยสกัดจับรถคันที่นายพงค์พันธ์ขับหลบหนีด้วย

ต่อมารถวิทยุตรวจการณ์ขับติดตามทันรถของนายพงค์พันธ์ ขณะนั้นนายพงค์พันธ์ได้ชะลอรถ ก่อนถอยหลังพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่ และพยายามกลับรถเพื่อจะขับพุ่งชนรถของเจ้าหน้าที่อีกหลายครั้ง ลักษณะจงใจให้เสียหาย เป็นเหตุให้รถวิทยุตรวจการณ์หมายเลข 2405 หักหลบลงไหล่ทาง ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถขับติดตามต่อไปได้ เจ้าหน้าที่ประจำรถ 2405 จึงได้แจ้งให้รถวิทยุตรวจการณ์หมายเลข 2408 ทราบ และเข้าติดตามจับกุมต่อไป

กระทั่งเจ้าหน้าที่ประจำรถวิทยุตรวจการณ์ 2408 ว่าสามารถไล่ติดตามรถของผู้ต้องหาคันดังกล่าวไปจนถึง กม.55 (ขาล่องใต้) ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ก่อนที่รถผู้ต้องหาจะทำการกลับรถ และขับสวนเลนมา เพื่อจะขับชนรถของเจ้าหน้าที่ให้เสียหายเพื่อทำการหลบหนี แต่ครั้งนี้เมื่อรถของผู้ต้องหาชนกับรถวิทยุตรวจการณ์หมายเลข 2408 แล้ว ได้เกิดเสียหลักพุ่งตกลงข้างทาง จนไม่สามารถขับต่อไปได้ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวนายพงค์พันธ์ไว้ได้ดังกล่าว

หลังจากทำการควบคุมตัวนายพงค์พันธ์เรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจสอบระบบฐานข้อมูล CCOC ปรากฏว่า นายพงค์พันธ์ เคยต้องโทษคดีฆ่าผู้อื่นและเคยถูกจำคุกมาก่อน ซึ่งปัจจุบันยังมีหมายจับคดียาเสพ และความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืน ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 73/ 2567 ลงวันที่ 11 มี.ค. 67 อีกด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีในความผิดฐาน ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติตามหน้าที่, เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาอี) โดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นผู้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาอี) โดยไม่ได้รับอนุญาต, ทำให้เสียทรัพย์ และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านในหูต จ.ชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง