ส่งกำลังใจให้ ด.ต. ปิยนันท์

View icon 71
วันที่ 19 เม.ย. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ไปดูอาการบาดเจ็บของ ดาบตำรวจ ปิยนันท์ สีเสื้อ ตำรวจทางหลวงที่ประสบอุบัติเหตุ ถูกรถชนขณะปฏิบัติหน้าที่ ล่าสุดยังไม่พ้นวิกฤต หลังเข้ารับการผ่าตัดสมองรอบ 2 แต่สิ่งหนึ่งที่เราเห็นคือ ความร่วมมือร่วมใจทุกฝ่าย โดยเฉพาะประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ระหว่างที่เคลื่อนย้ายเข้ามารักษาตัวที่กรุงเทพฯ

พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ขอบคุณประชาชนและสื่อโซเชียล ที่ช่วยเปิดเส้นทางจราจร จนเคลื่อนย้าย ดาบตำรวจ ปิยนันท์ ส่งถึงมือแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

ส่วนการดำเนินคดีกับหญิงที่ขับรถชน เบื้องต้นตั้งข้อหาขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเตรียมเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว

ขณะที่ หนึ่งในตำรวจทางหลวงที่เห็นเหตุการณ์ ยอมรับว่า ตอนที่ชนไม่ทันเห็นว่ารถขับมาเร็วแค่ไหน มาเห็นอีกที คือตอนที่เพื่อนร่วมงานลอยขึ้นมาบนอากาศแล้ว เชื่อว่ารถคันที่ชนน่าจะขับมาเร็วจริง

ขณะที่ พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ8) โรงพยาบาลตำรวจ บอกว่า อาการของผู้ป่วยยังน่าเป็นห่วง หลังได้รับรายงานจากโรงพยาบาลต้นทาง จากการประเมินผลซีทีสแกน พบว่ามีเลือดออกที่สมองด้านซ้าย ทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ จึงต้องผ่าตัดซ้ำ เพื่อนำเลือดที่คั่งอยู่ออกก่อน

ด้าน พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าเยี่ยม และมอบขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวดาบตำรวจปิยนันท์ พร้อมรับฟังรายงานผลการรักษาจากทีมแพทย์ หลังผ่าตัดสมองดาบตำรวจปิยนันท์รอบสอง ว่าผลผ่าตัดสามารถนำเลือดที่ค้างออกมาได้แล้ว แต่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด อาการโดยรวมยังทรงตัว และงดการเข้าเยี่ยมจนกว่าอาการจะดีขึ้น