นายกฯ ลั่นกลางวงประชุม ศุลกากรมีปัญหาเรื่องทุจริตเยอะ

นายกฯ ลั่นกลางวงประชุม ศุลกากรมีปัญหาเรื่องทุจริตเยอะ

View icon 171
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 16.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายกฯ ลั่นกลางวงประชุม ศุลกากรมีปัญหาเรื่องทุจริตเยอะ สั่งเร่งแก้ไขปัญหาหมูเถื่อน-ยางพาราเถื่อน จนท. ต้องกระตือรือล้นทำงานยึดกฎหมายเป็นหลัก

วันนี้ (28 มี.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายการปฏิบัติงานให้กับผู้บริหารและข้าราชการกรมศุลกากร ณ ห้องประชุมภาสกรวงศ์ ชั้น 2 อาคาร 1 กรมศุลกากร ถนนสุนทรโกษา เขตคลองเตย พร้อมด้วยนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

เมื่อเข้าสู่ห้องประชุม นายกฯ กล่าวว่า กรมศุลกากรมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และต้องยอมรับว่าที่มาวันนี้อยากจะพูดอย่างตรงไปตรงมา ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับกรมศุลกากรมีปัญหาเยอะ โดยเฉพาะการทุจริตคอรัปชัน หากไม่ยอมรับก็แก้ไขไม่ได้ รัฐบาลจะพยายามขับเคลื่อนให้กรมศุลกากรเดินไปข้างหน้าให้ได้อย่างมีเกียรติ และศักดิ์ศรี ขณะนี้เริ่มมีรูปธรรมแล้วหลายอย่าง ทั้งการทำฐานข้อมูลนำเข้าสินค้าส่งออก และการดูพฤติกรรมของผู้นำเข้าสินค้าที่มีพฤติกรรมล่อแหลม

“วันนี้มาประชุมครั้งแรก เปิดเรื่องแรกก็เป็นเรื่องทุจริตคอรัปชัน ซึ่งตนก็ไม่ปฏิเสธ เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ รัฐบาลภายใต้การนำของตน เรื่องนี้ยอมไม่ได้เด็ดขาด และหากมีคดีความอะไร ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูเถื่อน ยางพาราเถื่อนหรือสินค้าเถื่อน ให้ทุกคนมีความกระตือรือร้น และยึดตามระเบียบข้อปฏิบัติเป็นหลัก” นายกรัฐมนตรี กล่าว