ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ  เข้าทำเนียบฯ  ไม่ตอบเห็นด้วยกับการเดินหน้าโครงการ “ดิจิทัลวอลเล็ต” หรือไม่

ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ เข้าทำเนียบฯ ไม่ตอบเห็นด้วยกับการเดินหน้าโครงการ “ดิจิทัลวอลเล็ต” หรือไม่

View icon 127
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 16.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มาแล้วครับ! ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ  เข้าร่วมประชุม คกก.BOI ที่ทำเนียบฯ  หลังนายกฯ ถามหาในที่ประชุม คกก.ดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่วานนี้ ปฏิเสธตอบทุกคำถามเกี่ยวกับ “ดิจิทัลวอลเล็ต” หลังอ่านความเห็น ป.ป.ช.-กฤษฎีกา ขณะที่ นายกฯ นั่งทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า จึงยังไม่ได้เจอกัน

ช่วงบ่ายวันนี้ (28 มี.ค.67) นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมนายเศรษฐพุฒิ ได้เดินลงจากตึกบัญชาการ  1 เพื่อไปขึ้นรถยนต์  ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยามสอบถามความเห็นของธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าได้ให้ความเห็นอย่างไรต่อที่ประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ หลังจากอ่านความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา และข้อเสนอแนะของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.แล้ว แต่ผู้ว่าฯ ธปท. ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

เมื่อถามอีกว่า มีอะไรน่าเป็นห่วงหรือไม่ หากใช้งบประมาณปกติในการดำเนินโครงการ แต่นายเศรษฐพุฒิ ก็ยังไม่ตอบคำถาม และพยายามหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า ทุกภาคส่วนเห็นด้วยแล้ว รวมถึงผู้ว่าฯ ธปท. แต่นายเศรษฐพุฒิ ก็ไม่ได้ตอบคำถามเช่นกัน ก่อนจะขึ้นรถยนต์ บริเวณทางออกตึกบัญชาการ 1 ข้างตึกนารีสโมสร เดินทางออกจากทำเนียบฯ ไป

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้การประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน  10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ทำให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สอบถามหาเจ้าตัวในที่ประชุม ซึ่งนายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าฯ ธปท.  ซึ่งมาประชุมแทนชี้แจงว่า ผู้ว่าฯ ธปท. ติดภารกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง