รถไฟฟ้าสายสีเหลืองขัดข้องปิดถึงเที่ยงคืนวันนี้

View icon 112
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เมื่อเช้านี้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด จากนั้นมีชิ้นส่วนตกจากรางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทำให้ผู้ให้บริการประกาศหยุดเดินรถวันนี้ทั้งวัน

รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลือง ซึ่งเปิดให้บริการได้เพียง 8 เดือน เกิดเหตุขัดข้องอีกครั้งเมื่อช่วงสายวันนี้ หลังเกิดเสียงดังคล้ายระเบิด จากนั้นมีอะไหล่ร่วงลงสู่พื้นถนน ทราบภายหลังเป็นตัวยึดรางรถไฟ โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณก่อนถึงซอยศรีนครินทร์ 39 ทำให้ต้องตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อลำเลียงผู้โดยสารออกจากขบวนรถ ก่อนประกาศปิดให้บริการทุกสถานีจนถึงเที่ยงคืนวันนี้

ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ของปี ที่รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ฉายาน้องเก๊กฮวย เกิดเหตุขัดข้อง โดยครั้งแรก เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2567 เกิดเหตุล้อหลุดตกลงมาจากรางใส่หน้ารถแท็กซี่ ส่วนเหตุการณ์วันนี้มีรถยนต์เสียหาย 8 คัน บางคันฝากระโปรงรถยุบ และกระจกหน้ารถแตก ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เผย หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก จะขอทบทวนสัญญาสัมปทานของโครงการฯ และบทลงโทษ เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยการเดินทาง

ขณะที่ ตำรวจ สน.ประเวศ เปิดเผยว่า มีผู้ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คน ถูกเศษชิ้นส่วนหล่นใส่ระหว่างเดินทาง แพทย์วินิจฉัยแล้วพบว่าบาดเจ็บเล็กน้อย และยังพบเศษชิ้นส่วนขนาดใหญ่ที่สุด ยาวประมาณ 1 ฝ่ามือ ตกใส่เสาไฟริมทางของกรุงเทพฯ หักไป 1 ต้น รวมระยะทางที่พบความเสียหายราว 2 กิโลเมตร ซึ่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. จะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด

ขอบคุณภาพจาก : TikTok@hamony_net