ขบวนการค้าของหนีภาษีปรับแผน แต่ก็ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่

View icon 141
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 22.12 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - จังหวัดสตูล คุมเข้มสกัดจับขบวนการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีในทุกช่องทาง ทำให้กลุ่มผู้ค้าของหนีภาษี เปลี่ยนแผนหันไปสั่งสินค้าและบุหรี่เถื่อนจากภาคตะวันออก ผ่านทางออนไลน์ แต่สุดท้ายก็ไม่รอดสายตาของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปราม สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่จังหวัดสตูล ร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองสตูล บุกเข้าจับกุม ยาสูบต่างประเทศที่ไม่ได้เสียภาษี จำนวน 2,800 ซอง ประมาณการค่าปรับเกือบ 2 ล้านบาท ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลควนขัน อำเภอเมืองสตูล พบซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ และภายในบ้าน โดยบรรจุอยู่ในถุงดำ เตรียมนำส่งลูกค้าตามใบสั่งซื้อ โดยสินค้าทั้งหมดมี นางสาวนก อายุ 42 ปี รับเป็นเจ้าของ

ทั้งนี้ ขบวนการค้าของหนีภาษี พยายามปรับแผนการลักลอบลำเลียงเข้ามา หลังจากที่ทางก่อนหน้านี้ พบว่ามักจะลำเลียงสินค้าหนีภาษีเข้ามาทางทะเล ในพื้นที่จังหวัดสตูล ที่ติดกับรัฐเปอร์ลิส ประเทศมาเลเซีย แต่เมื่อ ศรชล.สตูล ได้ตรวจเข้มทางทะเลอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มผู้ค้าของหนีภาษีเหล่านี้ ต้องปรับเปลี่ยนแนวทางการขนย้ายผ่านระบบออนไลน์ โดยสั่งสินค้าเหล่านี้มาจากพื้นที่ภาคตะวันออก

ล่าสุด นายศักระ กปิลกาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล กล่าวว่า ในเดือนมีนาคม นี้ ได้มีการจับกุมสินค้าหนีภาษีมาแล้ว 2 ครั้ง จึงต้องการให้ทุกฝ่ายที่รับผิดชอบเพิ่มความเข้มงวดในการปราบปรามให้มากขึ้น ส่วนเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องกับการรับสินบน หรือปล่อยปละละเลย ตนเองในฐานะ ผู้ว่าราชการจังหวัด จะจัดการขั้นเด็ดขาด หรือหากพบว่า มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดใด มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ก็จะรายงานไปยังต้นสังกัดหน่วยงานนั้น ให้ลงโทษทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง