นายอำเภอเมืองปัตตานี เอาผิดถึงผู้ปกครอง กลุ่มเยาวชนรวมตัวซิ่งป่วนเมือง

View icon 269
วันที่ 28 มี.ค. 2567 | 22.14 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - นายอำเภอเมืองปัตตานี ยันจะเอาผิดกลุ่มเยาวชนที่รวมตัวกันซิ่งป่วนเมืองปัตตานี โดยจะเอาผิดไปถึงผู้ปกครองที่ปล่อยปละละเลยให้บุตรหลานกระทำความผิด

จากกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นรวมกลุ่มขี่รถจักรยานยนต์ประลองความเร็ว บนถนนสาย 43 ตำบลบาราเฮาะ อำเภอเมืองปัตตานี ซึ่งเป็นถนนสายเลี่ยงเมืองที่เพิ่งสร้างเสร็จเพียงไม่นาน ในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ รวมทั้งผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้

นายวันสุกรี แวมามะ นายอำเภอเมืองปัตตานี ซึ่งได้รับทราบถึงปัญหาในเบื้องต้นแล้ว โดยบอกว่ากลุ่มวัยรุ่นที่มาสร้างความเดือดร้อนรำคาญนั้น เป็นกลุ่มเยาวชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และจังหวัดใกล้เคียง ทั้ง จังหวัดยะลา และจากอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยจะมีการรวมตัวกันในเวลาดังกล่าวจริง โดยขณะนี้ได้ประสานกับทางตำรวจ ทหาร ในการดำเนินการจับกุม เพราะได้รับรายงานแล้วว่า รถที่นำมาใช้ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ ไม่มีการติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับขี่รถเป็นที่หวาดเสียว ซึ่งจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการจับกุมแล้ว จะดำเนินการตรวจสอบที่มาของรถแต่ละคันด้วยว่า เป็นรถที่ถูกกฎหมายหรือไม่ หรือโดนลักขโมยมา ซึ่งหากเป็นรถที่ขโมยมา ก็จะเพิ่มคดีอีก ส่วนโทษในส่วนกลุ่มเยาวชนนั้น จะเรียกผู้ปกครองมารับทราบ และอาจจะดำเนินคดีกับผู้ปกครองด้วยในเรื่องของการดูแลเด็กในปกครอง นอกจากนี้ จะแจ้งไปยัง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต.รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย เพื่อเตรียมรับมือกับเยาวชนกลุ่มดังกล่าว ที่อาจจะมีการเปลี่ยนสถานที่แข่งรถกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง