ทะเลาะค่าน้ำแข็งไส 10 บาท ทำร้ายพ่อค้าหมูปิ้ง

View icon 51
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 06.36 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นี่คือเรื่องราวของอดีตศิษย์พี่ศิษย์น้องโรงเรียนเดียวกัน เคยทำงานที่เดียวกัน แต่คนหนึ่งป่วยเลยออกไปขายหมูปิ้ง อีกคนก็เคยมาช่วย แต่เชื่อหรือไม่ว่าเพราะค่าน้ำแข็งไส ราคา 10 บาท กลับทำให้เกิดการบาดหมางทำร้ายกันขนาดนี้

ปั๊บเข้าให้หนึ่งศอก นี่คือจังหวะที่ นายตะวัน ถูกรุ่นพี่โรงเรียนเดียวกันสมัยเรียน ฟันศอกเข้าใส่ จากนั้นเหมือนจะแยกกันไป นายตะวัน ก็เดินเหมือนจะไปโทรศัพท์ รุ่นพี่คนเดิมจึงวนรถมาอีกรอบ คราวนี้ลากคอไปที่กำแพงแล้วเปิดรถหยิบค้อนมาเหมือนจะทำร้ายร่างกายหลายครั้ง

นี่เป็นอีกมุมที่ชัดขึ้น ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจและสร้างความหวาดกลัวให้ นายตะวัน ไม่น้อย เหตุการณ์นี้เกิดที่อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น

นักข่าวลงพื้นที่สอบถามเรื่องราวจาก นายตะวัน ยอมรับว่า รู้จักกันกับ นายแชมป์ เพราะเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนเดียวกัน วันนั้นขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านพอดี เห็นไม่พูดอะไร จึงยื่นหมูปิ้งให้กิน 2 ไม้ พอกินเสร็จ ตนได้ชวนไปซื้อน้ำแข็งไสที่อยู่เยื้องไม่ไกล โดยบอกว่าเลี้ยงน้ำแข็งไสหน่อย 10 บาท นายแชมป์ ตกลง ก็ไปซื้อด้วยกัน จังหวะนั้นก็คอยดูทั้งหมูปิ้งด้วย น้ำแข็งไสด้วย จึงจำไม่ได้ว่าจ่ายเงินค่าน้ำแข็งไสหรือยัง เลยไปถามแม่ค้า แม่ค้าบอกยังไม่จ่าย อยู่ ๆ นายแชมป์ โมโหเสียงดังขึ้นมา บอกว่า "เงินกูมึงก็เอาไปแล้ว ยังจะมาบิดเขาอีก" (บิดคือโกงไม่จ่ายเงิน) จนมีการโต้แย้งกันลงไม้ลงมือกันตามในคลิป ทั้งบีบแขนและชกช่วงบริเวณไต ทั้งที่รู้ว่าตนเองต้องฟอกไต เพราะป่วยเป็นโรคไตระยะสุดท้าย

หลังเกิดเหตุ ตนแจ้งความไว้ที่ สภ.พล และได้นำคลิปเหตุการณ์ไปโพสต์ไว้ในหน้าเฟซบุ๊กตัวเอง โดยมีเจตนาขอความช่วยเหลือ ซึ่งมีบางคอมเมนต์มาถามว่าผู้ก่อเหตุคือใคร จึงบอกไปว่าเป็น ลูก ผอ.โรงเรียน ที่ตนเองเคยเรียน ตอนนี้กลัวและระแวงกลัวจะถูกดักทำร้าย เพราะทราบว่ามีประวัติเคยทำร้ายหลายคน จึงขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

เพื่อฟังความทั้งสองด้าน ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์สอบถาม นายแชมป์ ซึ่งเล่าตรงกันว่า เรื่องมาจากการซื้อน้ำแข็งไส 10 บาท แต่พอแม่ค้าบอกยังไม่จ่าย ตนจึงแย้งไปว่า "เอ็งถือไปด้วยไงเมื่อกี๊" นายตะวัน จึงขึ้นเสียงใส่ว่า "อย่ามาเถียงผม จะมาเถียงผมทำไม" จึงงงว่าทำไมโวยวาย จนมีปากเสียงกันและลงมือไป ยอมรับว่าตอนถือค้อนโมโหมาก ถามว่าผิดไหม ยอมรับว่าผิด หลังเกิดเหตุได้ทักไปขอโทษแล้ว แต่ นายตะวัน ยังลงคลิปตนเอง ทั้งยังบอกว่าทำร้ายผู้ป่วย และลามไปถึงการเป็นลูก ผอ.โรงเรียน ในส่วนนี้ที่ตนผิดก็ยอมรับและให้ว่าไปตามกฎหมาย แต่ในส่วนที่ นายตะวัน โพสต์ให้เสียหายลามไปถึงบุคคลที่สาม จนทำให้เสียชื่อเสียง ก็จะขอแจ้งความกลับในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการหมิ่นประมาทด้วย