หนุ่มกู้ภัยแจงรับซื้อรถ-อุปกรณ์ตัดถ่าง เพิ่งรู้ได้รับบริจาคมา

View icon 57
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 06.37 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีหนุ่มเต็นท์รถมือสองคนหนึ่ง ไปรับซื้อรถกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างมาจากอาสาสมัครกู้ภัยในจังหวัดแม่ฮ่องสอน หลังได้รถพร้อมอุปกรณ์มาแล้ว ก็มีการประกาศขายอุปกรณ์ตัดถ่างทางโซเชียลฯ จนต่อมาทราบว่าทั้งรถและอุปกรณ์ที่ได้มานั้น เป็นของที่มีผู้บริจาคมาให้กู้ภัยไว้ใช้งาน ทำให้ตนเองถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไม่ถูกต้อง แต่พอติดต่อไปที่ต้นตอคนขายรถให้ปรากฏว่าพยายามหลบหน้า จึงต้องนำเรื่องมาร้อง "ถกไม่เถียง" เพื่อขอความเป็นธรรม  

นี่คือรถตู้กู้ภัย พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่าง ที่ นายไมตรี แถมฉิมพลี หนุ่มเต็นท์รถมือ 2 และยังเป็นอาสาสมัครกู้ภัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซื้อต่อมาจากอาสาสมัครกู้ภัยคนหนึ่งในอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในราคา 105,000 บาท เมื่อได้รถมาแล้วก็ตั้งใจว่าจะเก็บไว้ใช้วิ่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย จนต่อมาพบว่าเครื่องยนต์ของรถคันนี้มีสภาพไม่สมบูรณ์ ต้องทำการซ่อมแซม จึงตัดสินใจถอดอุปกรณ์ตัดถ่างที่ได้มาไปประกาศขายทางออนไลน์ เพื่อจะนำเงินมาซ่อมแซมเครื่องยนต์รถให้ใช้งานได้ตามปกติ

แต่ปรากฏว่าหลังจากโพสต์ประกาศขายอุปกรณ์ดังกล่าว กลับได้รับข้อมูลว่า ทั้งรถตู้ และอุปกรณ์ตัดถ่างที่ตนเองซื้อมา และกำลังประกาศขายอยู่นั้น เป็นทรัพย์สินที่ผู้มีจิตศรัทธา มอบให้กับทีมงานกู้ภัยแห่งหนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อไว้ใช้ช่วยเหลือผู้ประสบภัย การที่ตนเองนำสิ่งของที่ได้รับบริจาคมาประกาศขาย ทำให้ตนเองถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ทั้ง ๆ ที่เป็นการซื้อต่อมาจากอาสาสมัครกู้ภัยด้วยกัน โดยไม่ทราบที่มา ลักษณะเหมือนถูกหลอกให้ซื้อรถและอุปกรณ์ดังกล่าว

เมื่อทราบเรื่อง ตนเองจึงพยายามติดต่อไปที่กู้ภัยที่ขายรถคันนี้มาให้ แต่ปรากฏว่าฝ่ายผู้ขายพยายามบ่ายเบี่ยง ไม่แสดงความรับผิดชอบ และพยายามที่จะหลบหน้า ไม่ยอมพูดคุยด้วย ทำให้ตนเองถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ฝ่ายเดียว จึงรู้สึกว่าเรื่องนี้ไม่มีความเป็นธรรม เพราะตนเองมีเจตนาบริสุทธิ์ ซื้อรถมาใช้หวังว่าจะได้ช่วยสังคม แต่ทั้งรถและอุปกรณ์ที่ได้มากลับเป็นทรัพย์สินที่ได้รับการบริจาคมาอีกที ไม่ใช่ทรัพย์สินส่วนตัวของคนขายแต่อย่างใด จึงติดต่อมาที่รายการ "ถกไม่เถียง" ให้ช่วยเป็นสื่อกลางในการชี้แจงที่มาที่ไปของเรื่องที่เกิดขึ้นให้สังคมได้เข้าใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง