ศาลฯ สั่งจำคุก 6 เดือน คุมประพฤติ 1 ปี เด็กแว้นทำร้ายตำรวจ

View icon 44
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชม เมื่อวานนี้เรานำเสนอข่าวเด็กแว้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ งัดแม่ไม้มวยไทย พยายามหลบหนีการจับกุมของตำรวจ ก่อนโดนรวบตัวได้

ภาพนาที่ที่ตำรวจจะไปตรวจสอบวัยรุ่นชายที่จอดรถจักรยานยนต์ติดสัญญาณไฟ แต่ท่าทางมีพิรุธ แถมทำผิดทุกกฎจราจร ตั้งแต่ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ไม่ติดกระจกมองข้าง และยังดัดแปลงเครื่องรถจักรยานยนต์ แต่จังหวะที่ตำรวจเข้าไปจับแฮนด์รถจักรยานยนต์ไว้ ชายคนดังกล่าวฮึดสู้ ใช้มือผลัก ตบ ต่อยเจ้าหน้าที่ แต่ตำรวจใช้มือปัดป้องได้ เกิดการชุลมุน สุดท้ายเจ้าตัวตัดสินใจทิ้งรถวิ่งหนีตำรวจไปบนถนน แต่ก็ไม่รอดโดนจับตัวไว้ได้ ตำรวจยึดรถจักรยานยนต์ ก่อนนำตัว นายอมร อายุ 23 ปี ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน ใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย 

ศาลจังหวัดเพชรบูรณ์ พิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 6,000 บาท โทษจำคุกรอ 2 ปี คุมความประพฤติ 1 ปี ดูไว้เป็นตัวอย่าง ตอนนี้ตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง และฝากประชาชนหากพบเห็นการกระทำผิดการแข่งรถ หรือได้รับผลกระทบจากการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย รวมถึงการโพสต์ชักชวนบนสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ แจ้งเบาะแสเหตุได้ที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง