เพื่อนบ้านโวยสับหมูกรอบดังรบกวน

View icon 52
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 06.08 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พ่อค้าหัวจะปวด โดนเพื่อนบ้านร้องเรียนเทศบาล สับหมูกรอบและขาหมูเสียงดังรบกวน เผยปรับปรุงแก้ไขทุกทางแล้ว แต่ยังไม่จบปัญหา ด้านแม่ค้าร้านใกล้เคียงช่วยยืนยัน เสียงสับหมูเบากว่าเสียงรถวิ่ง ลั่นถ้าเป็นแบบนี้ไม่ต้องขายกันแล้ว

เพื่อนบ้านโวยสับหมูกรอบดังรบกวน จ.บุรีรัมย์
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพจานข้าวขาหมู พร้อมเขียนข้อความว่า "เรียนลูกค้าขาหมู ทางร้านจะหยุดสับขาหมูไประยะหนึ่ง เนื่องจากถูกร้องเรียน 2 ข้อ 1.สับขาหมูเสียงดังรบกวน ข้อนี้แก้ให้เลย ผมไม่สับจะได้สบายหูขึ้น 2.มีกลิ่นทำกับข้าวรบกวน ข้อนี้ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริง พร้อมกราบขออภัยเป็นอย่างสูง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านอาหารดังกล่าว ในเขตเทศบาลตำบลสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ พบ นายโกวิโท อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน ได้ลองสับหมูกรอบและผัดอาหารเพื่อพิสูจน์ว่า เสียงและกลิ่นรบกวนเพื่อนบ้านข้างเคียงหรือไม่

เจ้าของร้านเล่าว่า ก่อนหน้านี้ ขายขาหมูอย่างเดียว ต่อมาเพิ่มเมนูก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง ปรากฏว่า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาแจ้ง มีคนร้องเรียนเรื่องกลิ่นอาหารรบกวน จึงชี้แจงว่า ร้านใช้ที่ดูดควันขนาดใหญ่ ไม่รบกวนใครแน่นอน จากนั้นถูกร้องเรียนเรื่องสับขาหมูและหมูกรอบดังเกินไป ทำให้รู้สึกท้อ เพราะตนใช้มีดเล็กหั่นหมูกรอบ และมีผ้ารองใต้เขียง แต่ไม่วายโดนร้องเรียนอีก เลยตัดสินใจประกาศหยุดสับขาหมู

ด้านผู้ร้องเรียนยืนยันว่า เสียงสับขาหมูและหมูกรอบดังจริง ๆ ถึงขั้นรบกวนสมาธิ ส่วนเรื่องกลิ่นควันของอาหาร แม้จะมีเครื่องดูดควัน แต่ควันมันลอยขึ้นข้างบน เข้าถึงห้องนอนรบกวนคนในบ้าน ต้องทนอยู่แบบนี้มา 4 ปีแล้ว

แม่ค้ายัน เสียงหั่นหมูกรอบเบากว่าเสียงรถ จ.บุรีรัมย์
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับ นางเย็น อายุ 48 ปี แม่ค้าลูกชิ้น ตั้งร้านอยู่ใกล้ร้านอาหารดังกล่าว ยืนยันว่า เสียงสับหมูเบากว่าเสียงรถที่วิ่งผ่านไปมาเสียอีก ยอมรับตกใจที่มีคนร้องเรียนและงงว่า "แบบนี้ก็ได้ด้วยหรือ" เพราะตนอยู่ใกล้มากกว่า ยังไม่รู้สึกว่าเสียงดังรบกวนความเป็นอยู่ ส่วนกลิ่นอาหาร ทางร้านทำที่ดูดควันขึ้นเหนือหลังคา ถือว่าถูกต้องตามระเบียบ ถ้าร้องถึงขนาดนี้คงไม่ต้องค้าต้องขายกันแล้ว

เบื้องต้น สิบเอก ก้าวหน้า พนมใส หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบลสตึก เผยว่า ลงไปตรวจสอบข้อร้องเรียนแล้ว พบการสับหมูกรอบไม่เสียงดังถึงขั้นรบกวนความเป็นอยู่ ส่วนกลิ่นควันมี แต่อยู่ในระดับรับได้ เพราะร้านทำทุกอย่างถูกต้องตามระเบียบสาธารณสุข หลังจากนี้จะเชิญทั้ง 2 ฝ่าย เจรจาเพื่อให้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข หากมีการถอยคนละก้าว ฝ่ายผู้ร้องรับสภาพได้ ฝ่ายผู้ประกอบการยอมลดเสียงลง แต่ตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะลดเสียงลงแบบไหน เพราะทางร้านทำเบาที่สุดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง