เกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะแคปหมูติดคอ

View icon 84
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 17.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สาวเกือบเอาชีวิตไม่รอด เพราะกินแคปหมูแล้วดันติดคอ เคราะห์ดีสามีช่วยปฐมพยาบาลทัน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ptkl Tongtip Petcahree ได้โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดในบ้านของตนเอง เป็นภาพเหตุการณ์สุดระทึก นาทีที่แคปหมูติดคอผู้โพสต์ ผู้โพสต์ก็เลยดื่มน้ำหวังจะให้น้ำดันแคปหมูลงไป แต่ปรากฏว่าน้ำไปทำให้แคปหมูพองตัวใหญ่กว่าเดิม ตอนนั้นตกใจมากแต่พยายามตั้งสติกระแทกท้องตัวเองกับโต๊ะแต่ก็ไม่ได้ผล เริ่มรู้สึกเหมือนคนโดนไฟช็อต มือชา เท้าชา ปวดหัวมาก

ก็เลยวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากสามีที่ทำรถอยู่หน้าบ้าน แต่วิ่งไปยังไม่ทันถึงรู้สึกเหมือนไม่ไหวก็เลยหยุด และกวักมือเรียกสามีเพราะไม่สามารถใช้เสียงเรียกได้ ตอนแรกสามีมองไม่เห็นตนเองแต่โชคดีที่สามีได้ยินเสียงไอ เลยรีบวิ่งเข้ามาช่วยเหลือจนแคปหมูหลุดออกมาจากคอ หลังจากนั้นใช้เวลา 1-2 นาทีกว่าจะหายใจได้แบบปกติ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่

ทีมข่าวได้มีโอกาสคุยกับผู้โพสต์ คือ นางสาวเพชรชรี ทองทิพย์ ผู้โพสต์บอกว่าตอนเกิดเหตุ นึกว่าตัวเองจะตายแล้ว นาทีนั้นนึกถึงหน้าลูกและคิดถึงแต่ครอบครัว ขอบคุณสามีที่ช่วยไว้ได้ทันและจดจำเหตุการณ์นี้ไปชั่วชีวิต หลังเกิดเหตุนอกจากผู้โพสต์จะเข็ดกับแคปหมูแล้ว เวลาที่เอาอาหารอย่างอื่นเข้าปากก็ยังมีความกังวลอยู่ ผู้โพสต์จึงเอาคลิปมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย พร้อมอยากฝากบอกว่าควรเคี้ยวอาหารให้ละเอียด จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์อย่างที่เกิดขึ้นกับตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง