พ่อรถชนเลือดออกในสมอง รพ.ให้กลับไปสังเกตอาการที่บ้าน สุดท้ายเสียชีวิต

พ่อรถชนเลือดออกในสมอง รพ.ให้กลับไปสังเกตอาการที่บ้าน สุดท้ายเสียชีวิต

View icon 27
วันที่ 29 มี.ค. 2567 | 17.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ครอบครัวร้องศูนย์ดำรงธรรม สอบผู้บริหาร-แพทย์ หลังพ่อประสบอุบัติเหตุรถชน เลือดออกในสมอง รพ.ให้กลับไปสังเกตอาการที่บ้าน แต่ทนไม่ไหว ส่งต่อรักษาในไอซียู 13 วัน สุดท้ายเสียชีวิต 

วันนี้ (29 มี.ค.67) นายฮานาฟี หมีนเส็น ทนายความ นำนางบังอร และ นางสาวอิงกมล แม่ลูกชาว ต. สะพานไม้แก่น อ.จะนะ จ.สงขลา ยื่นหนังร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา โดยมีนายรุ่งโรจน์ และสุบ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา รับหนังสือร้องเรียน

นางสาว อิงกมล เปิดเผยว่า ตนและแม่อยากขอความเป็นธรรม และขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจาก ช่วงตี 1 วันที่ 17 ก.พ.67 พ่อของประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับคู่กรณี มีบาดแผลถลอก และวิงเวียนศีรษะ แต่เมื่อเข้ารักษาที่ รพ.จะนะ ผ่านไปได้ 2 ชั่วโมง แพทย์แจ้งให้กลับไปดูอาการที่บ้าน และระหว่างที่รอญาติมารับ พ่ออุจจาระและปัสสาวะราด

เมื่อกลับถึงบ้าน พ่อปวดศีรษะรุนแรง อาเจียนเป็นเลือด พูดคุยไม่รู้เรื่อง ศรีษะบวมมากขึ้น จนต้องนำตัวพ่อส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง และขอให้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.สงขลา ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า เลือดออกในสมอง ทำให้พ่อต้องนอนรักษาอยู่ในห้องไอซียู 13 วัน กระทั่งเสียชีวิตใอวันที่ 1 มี.ค.67 ทำให้ครอบครัวติดใจว่าเหตุใด รพ.จะนะ ไม่ให้พ่อรักษาหรือรอดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ให้กลับบ้าน หากเวลานั้นยังให้พ่อรักษาที่โรงพยาบาล พ่ออาจไม่เสียชีวิต

“พ่อเป็นเสาหลักของบ้าน ตนก็ยังเรียนชั้นอุดมศึกษา ปีที่ 2 แม่ก็เคยประสบอุบัติเหตุทำงานหนักไม่ได้ หลังพ่อเสียชีวิต เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจะนะ ก็โทรศัพท์มาสอบถามอาการพ่อ ตนจึงแจ้งว่าเสียชีวิตแล้ว จากนั้นก็มีการส่งเอกสารเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล” นางสาวอิงกมล กล่าว

ด้าน นายฮานาฟี หมีนเส็น ทนายความ เปิดเผยว่า ญาติของผู้เสียชีวิตยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้ว่าฯ สงขลา และขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนการรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง