เพจดังแฉ ผอ.อารมณ์ร้อน ด่าหยาบคายใส่ลูกน้อง

View icon 5
วันที่ 30 มี.ค. 2567 | 05.35 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - แวดวงการศึกษาไม่เคยได้พัก วันก่อน รอง ผอ.โรงเรียนค้ายา มาวันนี้ ผอ.ศูนย์การเรียนรู้แห่งหนึ่ง เจอลูกน้องออกมาแฉพฤติกรรมเหวี่ยงวีน พูดจาหยาบคาย ข่มขู่บุคลากร อยู่มา 5 ปี มีข้าราชการทั้งย้ายหนี และลูกจ้างลาออก

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ในสำนักงานศูนย์การเรียนรู้แห่งหนึ่งย่านคลอง 6 จังหวัดปทุมธานี แม้ฟังจะจับใจความไม่ได้ แต่รู้ว่าคนพูดกำลังของขึ้น อารมณ์ฉุนเฉียว ต่อว่าอีกฝ่ายเสียงดัง คลิปนี้มีคนส่งให้ผู้สื่อข่าว และเอาเรื่องราวมาแฉผ่านเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 6 บอกว่า ผอ.ศูนย์แห่งนี้ ชอบใช้ความรุนแรง ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ขุมขู่ลูกน้อง และใช้อำนาจกลั่นแกล้ง อ้างตัวเองมีเส้นสายใหญ่โต จะสั่งใครก็ได้

เรื่องที่เกิดล่าสุด ย้อนไป 7 มีนาคม ระหว่างที่บุคลากรในศูนย์ได้ย้ายข้าวของจากห้องทำงานเดิม มาห้องข้าง ๆ แต่ ผอ. เดินมาเห็น ก็จัดใหญ่ ชี้หน้าด่าหยาบคาย บอกว่า "กูไม่ได้สั่ง ไม่ได้อนุญาต เพราะกูคือเจ้าของบ้าน ทุกคนจะต้องฟังคำสั่งจากกูคนเดียวเท่านั้น พรุ่งนี้ให้ย้ายโต๊ะกลับห้องเดิม อย่าให้กูเห็นอีก" ซึ่งในวันเกิดเหตุมีพยานนับ 10 คน และนับตั้งแต่ ผอ. คนนี้ เข้ามาบริหารงานได้ 5 ปี มีข้าราชการครูย้ายไปแล้ว 4 คน และมีบุคลากรอีก 10 คน ต้องลาออก เพราะทนกับพฤติกรรมไม่ไหว

และนี่เป็นภาพล่าสุดจากกล้องวงจรปิด ภายในสำนักงานศูนย์การเรียนรู้ ที่ทีมข่าวได้มา ซึ่งแหล่งข่าวภายในให้ข้อมูลว่า คนที่เดินแบกของอยู่ในภาพ เป็น ผอ.ของศูนย์ คาดว่าจังหวะนั้นได้เข้าไปห้องคอนโทรลกล้องวงจรปิด แล้วนำอุปกรณ์บันทึกภาพออกไป

ไปถามทางต้นสังกัด นายธนากร ดอนเหนือ อธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว เพื่อให้ความเป็นธรรม

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากบุคลากรในหน่วยงานมาว่า มีนิติกรจากกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เข้ามาสอบสวนเรื่องนี้แล้ว แต่ทางศูนย์ฯ ไม่ได้ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไป ทีมข่าวก็พยายามตามหา ผอ. เพื่ออยากให้ชี้แจง แต่ก็ติดต่อไม่ได้ โทรไปที่สำนักงาน เจ้าหน้าที่บอกว่าไปราชการ แต่คนที่ให้ข้อมูลนักข่าวก็บอกว่า ลาป่วย แต่สรุปก็คือยังไม่มีการชี้แจงอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง