แฉกลับ มีขบวนการเจาะข้อมูลเล่นงาน บิ๊กต่อ

View icon 2
วันที่ 30 มี.ค. 2567 | 05.03 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - "อัจฉริยะ" เป็นตัวแทน "ผบ.ตร." พร้อมทนายความ ไปยื่นฟ้อง "ทนายตั้ม" ฟ้องเอาผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เชื่อว่าเส้นทางการเงินที่นำมาเปิดเผย ได้มาโดยไม่ชอบ พร้อมเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ไม่มีเจรจาและไม่ขอไกล่เกลี่ยใด ๆ

ไม่ได้ไปแค่ฟ้องอย่างเดียว แต่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก "บิ๊กต่อ" พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังแฉกลับด้วยว่า พยานหลักฐานที่ "ทนายตั้ม" หรือ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เอามาเปิดเผย ได้มาโดยมิชอบ

มีการใช้เจ้าหน้าที่รัฐไปล้วงข้อมูลส่วนตัวออกมา เพราะตรวจสอบแล้วเจอว่า เฉพาะข้อมูลของ ผบ.ตร. ถูกเจาะเอาข้อมูลไปมากกว่า 20 ครั้ง ภรรยาของ ผบ.ตร. มากกว่า 40 ครั้ง ไม่ได้โดนแค่ 2 คนนี้ แต่ยังมีข้อมูลของ พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ หรือ "บิ๊กต่าย" รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนอื่น ๆ ด้วย เชื่อว่าเรื่องนี้ทำกันเป็นขบวนการ

จึงเชื่อได้ว่าคดีที่จะฟ้องร้องเอาผิดในข้อหานี้ จะชนะคดีได้ โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 10 มิถุนายน ซึ่ง "บิ๊กต่อ" จะมาไต่สวนมูลฟ้องด้วยตัวเอง แล้วจะยื่นฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ด้วย

ส่วน "ทนายตั้ม" เมื่อเห็นสัมภาษณ์ของ นายอัจฉริยะ แล้ว ก็โพสต์ลงเพจ บอกว่า ที่หาว่าตนเองพูดไปเรื่อยเปื่อย ตนเองเป็นทนายความ การจะเปิดเผยข้อมูลระดับนี้ ถ้าไม่มีข้อมูล ใครจะกล้า ยังบอกด้วยว่า ก็น่าแปลกใจที่ประชาชนธรรมดามาออกตัวแทนตำรวจยศใหญ่ เรียนตามตรงว่าไม่เคยเห็นมาก่อน

ส่วนเรื่องพยานหลักฐานที่ "ทนายตั้ม" มอบให้ "รองเต่า" พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามแล้ว ตอนแรกเข้าใจว่า ตำรวจจะเริ่มตรวจสอบได้เลย ปรากฏว่ายัง เพราะ "ทนายตั้ม" ยังทำเรื่องทางธุรการยังไม่เรียบร้อย

แต่นัดหมายว่าจะเจอกันวันที่ 31 มีนาคม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงอยู่แล้ว คาดว่าหลังซักถามเสร็จ รู้ความต้องการว่าอยากให้ตรวจสอบเรื่องใดบ้าง น่าจะเป็นวันที่ 1 เมษายน ถึงจะเริ่มแบ่งงานกันไปตรวจสอบได้

ส่วนเรื่องร้องเรียน "บิ๊กโจ๊ก" พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า พัวพันกับเว็บพนันออนไลน์ ที่ตกถึงมือ ป.ป.ช. ไปหลายวันแล้ว ได้ยินจากปากประธาน ป.ป.ช. ให้หายสงสัยกันเลยว่า ป.ป.ช. มีอำนาจตรวจสอบที่จะให้เกิดความโปร่งใสในคดีที่ประชาชนสนใจ ซึ่งการไต่สวนเรื่องใด ๆ ก็ตามที่เป็นเรื่องใหญ่มาก ทาง ป.ป.ช.เต็มคณะ จะไต่สวนเอง ยืนยันไม่เงียบแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง