ถอนฟ้องแล้ว หมิ่นประมาท ทนายตั้ม

View icon 4
วันที่ 31 มี.ค. 2567 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรื่องวุ่น ๆ ในวงการสีกากียังไม่แผ่ว เป็นงงมาก ๆ ก็คือเรื่องที่ นายอัจฉริยะ แถลงไปเมื่อวาน ว่าได้ถอนฟ้องคดีหมิ่นประมาท ทนายตั้ม ไปแล้ว ส่วน ทนายตั้ม ก็โชว์คลิปเด็ดลงเฟซบุ๊ก ก่อนอื่นไปฟังสิ่งที่ ทนายตั้ม พูดที่วัดในจังหวัดนนทบุรีกันก่อน

เป็นการเปิดเผยระหว่าง "แวะ" ไปทำบุญที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี ก็ต้องยอมรับกันตรง ๆ ว่า จะไปหาข่าว หาข้อมูลเนี่ยแหละ แต่ไม่มีใครเปิดเผย ก็ไม่เป็นไร เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้ข้อสรุปอะไรบางอย่างมาแล้ว แล้วก็ยืนยันได้ว่าทางวัดก็ไม่ได้รู้เรื่องบัญชีม้า เงินเว็บฯ พนันใด ๆ ทั้งสิ้น เพียงแต่พอพยานหลักฐานครบ ก็ต้องฟ้องร้องดำเนินคดี ถึงจะสมชื่อว่าออกมาเดินหน้าแฉส่วยตัวท็อป

แต่ตอนบ่ายของเมื่อวานช็อกยิ่งกว่า จู่ ๆ นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เป็นผู้รับมอบอำนาจแทน ผบ.ตร. ไปแจ้งความเอาผิดกับ ทนายตั้ม เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ถึงมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวว่า ถอนฟ้องทั้งทางแพ่ง และอาญา ความผิดฐานหมิ่นประมาทแล้ว

นายอัจฉริยะ ให้เหตุผลเป็นเพราะว่า เห็น ทนายตั้ม จะฟ้อง ผบ.ตร. และภรรยา วันจันทร์นี้ ก็เลยหารือกันกับทีมทนายความว่า ถ้า ทนายตั้ม พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการทางคดี ก็ถอนแจ้งความแล้วมาสู้กันแบบแฟร์ ๆ ดีกว่า สังคมจะได้เห็นว่ายุติธรรม แล้วถ้าตรวจสอบไม่พบว่าผิดก็จะดำเนินคดีกลับ

แถลงมาแบบนี้ ไม่รู้ว่าเข้าทาง ทนายตั้ม ที่ได้ยินว่าไฟเขียวให้แฉเต็มที่หรือเปล่า พอแถลงจบไปได้สักพักหนึ่ง ก็โพสต์หลักฐานชิ้นนี้ลงโซเชียล ซึ่งเป็นคลิปเสียงการสนทนาระหว่างผู้ชาย 2 คน โดยคนหนึ่งสั่งให้อีกคนไปเก็บส่วยคาราโอเกะย่านลาดพร้าว มาเพิ่มอีก 3 ร้าน แล้วจะแบ่งกัน 2 หน่วยงาน คือ ปคม. และตำรวจคอมมานโด 

หลังจากนี้คงต้องรอว่า ปคม. และคอมมานโด จะออกมาชี้แจงเรื่องนี้อย่างไร นอกจากนี้ ทนายตั้ม ยังชี้แจงถึงสิ่งที่หลายคนกำลังสงสัยว่าทำไมไม่ทำอะไร บิ๊กโจ๊ก เลย รับงานมาหรือเปล่า ก็พูดตรง ๆ ว่าไม่มีข้อมูลให้แฉ จริง ๆ ต่อให้สนิทกัน
ถ้าทำผิดและทำความเสียหายให้ชาติบ้านเมืองก็ไม่อยู่นิ่งเฉยแน่นอน