รวบหนุ่มอินเดียยักยอก แลกเปลี่ยนสกุลเงิน หนีหมายจับ

รวบหนุ่มอินเดียยักยอก แลกเปลี่ยนสกุลเงิน หนีหมายจับ

View icon 12
วันที่ 31 มี.ค. 2567 | 09.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบหนุ่มอินเดียหลอกเพื่อนร่วมชาติ แลกเปลี่ยนสกุลเงิน โอนข้ามแดนกลับไปให้ครอบครัวแต่เชิดเงินหนีกบดาน กทม. โดยมีหมายจับจากสุราษฎร์ฯ

วันนี้ (31 มี.ค.67) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม Mr.Raju สัญชาติอินเดีย อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ที่ 51/2566 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์” โดยจับตัวได้จากห้องพักในแขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

คดีนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเดือนธันวาคม 2564 ผู้ต้องหาได้วางแผนกับเพื่อนชาติเดียวกัน หลอกผู้เสียหายสัญชาติอินเดียว่า สามารถแลกเปลี่ยนสกุลเงินจากเงินสกุลไทยเป็นเงินสกุลอินเดียเพื่อโอนไปให้ญาติในประเทศ ต่อมาผู้เสียหายจึงได้ติดต่อ Mr.Raju ผู้ต้องหา เพื่อที่จะสอบถามข้อมูลอัตราการแลกเปลี่ยนดังกล่าวและได้ตกลงกันว่าจะโอนเงินไปให้ผู้ต้องหาเพื่อโอนต่อไปให้ครอบครัวที่อยู่ประเทศอินเดีย คิดเป็นเงินอินเดีย จำนวน 200,000 รูปี โดยผู้ต้องหาแจ้งว่าต้องโอนเงินไทยเป็นจำนวน 83,400 บาท แต่ทางครอบครัวของผู้เสียหายบอกว่ายังไม่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าว จึงได้ติดตามทวงถาม แต่ผู้ต้องหาก็บ่ายเบี่ยงที่จะคืนเงินแล้วหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยบริเวณห้องพักในพื้นที่ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง จังหวัดกรุงเทพมหานคร จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง