กรมโยธาฯ สั่งทำแผนรื้อถอน หลังตึกถล่มทับร้านยำ

View icon 64
วันที่ 1 เม.ย. 2567 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - จากเหตุระทึก ตึก 4 ชั้น พังถล่มลงมาขณะรื้อถอน ใส่ร้านขายยำที่อยู่ข้าง ๆ ล่าสุด วันนี้กรมโยธาธิการและผังเมือง สั่งระงับและให้ไปจัดทำแผนการรื้อถอนมาก่อน

เหตุการณ์ระทึก ขณะที่อาคารปูนสูง 4 ชั้น ได้พังถล่มลงมา ระหว่างการรื้อถอน โดยผนังอาคารบางส่วนของอาคาร ได้พังถล่มมาโดนร้านขายยำที่อยู่ข้าง ๆ ได้รับความเสียหาย ทำให้พนักงานที่อยู่ในร้านต้องรีบวิ่งหนีตายออกมา โชคดีช่วงเกิดเหตุไม่มีลูกค้านั่งอยู่ในร้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวานนี้

ล่าสุด วันนี้ นายไพรัตน์ ทรงเย็น โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสกลนคร รวมถึง นายโกมุท ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรีนครสกลนคร พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่อีกครั้ง บริเวณถนนเจริญเมือง ตำบลธาตุเชิงชุม จังหวัดสกลนคร เพื่อเข้าตรวจสอบ อาคาร 4 ชั้น 2 คูหา ที่พังถล่มลงมา

จากการตรวจสอบ ทราบว่า บริษัทรับเหมาได้ทำการขออนุญาตถูกต้อง และมีประสบการณ์ในการรื้อถอนมา 7-8 หลังแล้ว ส่วนสาเหตุการพังถล่ม เนื่องจากเศษวัสดุจากชั้น 3 และ 4 สะสมตัวกดทับที่พื้นชั้น 2 ทำให้รับน้ำหนักไม่ไหว พังยุบตัวลง เศษวัสดุบางส่วนสไลด์ตัวออกด้านข้าง จนสร้างความเสียหายให้ร้านอาหารข้าง ๆ ทั้งนี้ ทางกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ระงับการรื้อถอนชั่วคราว และสั่งให้บริษัทรับเหมาไปจัดทำแผนการรื้อถอนให้ชัดเจน ก่อนที่จะลงดำเนินการต่อ โดยจะต้องให้มีวิศวกร คอยควบคุมดูแลการรื้อถอนอย่างใกล้ชิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง