ลือสะพัดปรับครม. "เศรษฐา 2"

ลือสะพัดปรับครม. "เศรษฐา 2"

View icon 122
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 11.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดับฝัน! “ภูมิธรรม” ลั่น ปชป.ร่วมรัฐบาล เป็นแค่ข่าวโคมลอย  ระบุ ปรับครม. ไม่มีใครรู้ เป็นอำนาจนายกฯ “ธรรมนัส” ลุ้นพรุ่งนี้ "ไผ่ ลิกค์"เป็นรัฐมนตรีได้หรือไม่  ส่วน “สุทิน” ยังยิ้มได้ข่าวถูกปรับออก

วันนี้ (2 เม.ย.67) ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ระบุ ไม่มีใครรู้เรื่องปรับครม. เพราะเป็นเรื่องบทบาทและอำนาจของนายกรัฐมนตรีว่าจะปรับเปลี่ยนหรือไม่ ย้ำพรรคร่วมรัฐบาล ยังทำงานร่วมกันได้ดี ข่าวพรรคประชาธิปัตย์มาเข้าร่วมรัฐบาล ยังเป็นเพียงแค่ข่าวโคมลอย

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าจะให้นายจักรภพ เพ็ญแข  อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้ามาช่วยงานรัฐบาลนั้น นายภูมิธรรม ยอมรับว่า นายจักรภพ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ แต่จะต้องเคลียร์ตัวเองให้จบก่อน แต่จนถึงขนาดนี้ยังไม่ได้คิดว่าจะเชิญมาร่วมงานหรือไม่

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุในวันพรุ่งนี้ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยกรณี นายไผ่ ลิกค์  สส.กำแพงเพชร ว่าขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีหรือไม่  พร้อมยืนยันพรรคพลังประชารัฐยังคงให้ตำแหน่งรัฐมนตรีกับนายไผ่ ลิกค์ ดังนั้น การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐไม่มีปรับ แต่จะมีเพิ่ม และไม่หวั่นกระแสข่าวอาจเสียโควต้ารมต.หาก พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วม

660b84c1a515c2.15006666.jpg

นาย สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยิ้มหวานตอบ ตนเองยังสบายใจ และสนุกกับงาน หากถูกปรับออกจริงๆ ยังไงก็ได้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ปรับครม.ขึ้นอยู่กับ วิจารณญาณของพรรคการเมืองแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และ นายกรัฐมนตรีในการพิจารณา ส่วนตัวเชื่อว่า จะมีการหารือกัน