สรุป ตร.ยังไม่ได้ออกหมายเรียก ครั้งที่ 3 บิ๊กโจ๊ก

View icon 73
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรื่องระหว่าง "บิ๊กโจ๊ก" และ "บิ๊กต่อ" ยังคงเป็นที่จับตามองกันอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ ที่จับตากันว่าตำรวจจะนำหมายเรียกครั้งที่ 3 ไปให้ "บิ๊กโจ๊ก" หรือเปล่า แต่สรุปแล้วต้องใช้คำว่า "ไร้เงา" ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย จนหลายคนเริ่มสงสัยว่า หมายเรียกครั้งที่ 3 มีจริง ๆ ใช่ไหม

ที่ต้องตั้งข้อสังเกตกันแบบนี้ เพราะเมื่อวาน คุณปริวัตร ผู้สื่อข่าวสายการเมืองของเรา สังเกตการณ์ตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ที่ "บิ๊กโจ๊ก" เข้าประชุมช่วงเช้า ไปจนถึงช่วงเย็นที่นัดหารือกับกลุ่ม P-Move ก็ไม่ปรากฎเห็นว่าจะมีตำรวจนายใด นำหมายเรียกไปมอบให้ "บิ๊กโจ๊ก"

ซึ่งตามข้อมูลหมายเรียกครั้งที่ 2 ตำรวจที่จะต้องนำหมายเรียกไปให้ จะเป็นพนักงานสอบสวนของ สน.ดุสิต คุณพิธพงษ์ ผู้สื่อข่าวสายอาชญากรรมของเรา ก็เลยพยายามสอบถามข้อเท็จจริงนี้ไป ปรากฏได้รับการยืนยันว่า เมื่อวานไม่มีการส่งตำรวจไปยื่นหมายเรียกครั้งที่ 3 ให้ "บิ๊กโจ๊ก" จริง ๆ

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ให้ข้อมูลกับ คุณพิธพงษ์ ว่า เท่าที่สามารถยืนยันได้ สรุปแล้วยังไม่มีการออกหมายเรียกครั้งที่ 3 และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะพนักงานสืบสวนสอบสวน คดีเว็บฯ พนัน "BNK Master" ก็ได้นัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปเรื่องนี้ว่าจะดำเนินการกันอย่างไรต่อไป ซึ่งแนวโน้มความเป็นไปได้ คือ

อาจใช้หมายเรียกครั้งที่ 2 ไปส่งให้ "บิ๊กโจ๊ก" อีกครั้ง หากว่าพยายามจนถึงที่สุดแล้ว ก็ยังไม่สำเร็จอีก ก็คงต้องไปนำเรียนศาลให้พิจารณาว่า จะยังให้ออกหมายเรียกต่อไป หรือจะพิจารณาออกหมายจับ

ต้องไม่ลืมว่าครั้งแรกสุด ตำรวจไปขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 5 คน แต่ศาลออกหมายจับแค่ 4 คน แปลว่า ในการยื่นพยานหลักฐานครั้งนั้น ศาลได้เห็นพยานหลักฐานในคดีนี้ และได้พิเคราะห์แล้ว ถึงมีคำสั่งออกมาเช่นนั้น