แค่เตือนห้ามสูบบุหรี่หน้าร้าน ถูกฟันแขนขาด

View icon 143
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชายเจ้าของร้านขายสุรา ไปขอความกรุณาอย่าสูบบุหรี่หน้าร้าน สร้างความไม่พอใจคนที่กำลังสูบบุหรี่อยู่ หลังผ่านไป 1 วัน ซุ่มรอ พอศพโอกาส ใช้มีดฟันแขนเจ้าของร้านจนขาด แล้วหลบหนีไป ด้านภรรยาวิ่งถือแขนพาสามีที่ถูกฟัน เข้าโรงพยาบาล ล่าสุดหมอต่อแขนได้แล้ว

ในคลิปจะเห็น 2 สามีภรรยา นั่งคุยกันอยู่หน้าร้าน จากนั้นมีคนร้ายถือมีดแอบอยู่ข้างรถยนต์หน้าร้าน พอสบโอกาส คนร้ายปรี่เข้าใช้มีดฟันไปที่หนุ่มเจ้าของร้าน ฟันไปหลายครั้ง จนแขนขาดตกมาอยู่บนพื้น จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถจักรยานยนต์ ที่เพื่อนติดเครื่องยนต์รออยู่ หลบหนีไป ส่วนคนเจ็บได้วิ่งเข้าโรงพยาบาล โดยภรรยาถือแขนวิ่งตาม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดฟันที่แขนขาด เหตุเกิดที่บริเวณหน้าร้านจำหน่ายสุรา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พบคราบเลือดกระจายอยู่เต็มพื้น พบ นางสาวดาราพร กุลยเทพย์ อายุ 39 ปี อยู่ในอาการตื่นตกใจ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแจ้งว่าผู้บาดเจ็บคือ นายปณิธาน บัวคลี่ อายุ 39 ปี แฟนหนุ่ม ผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกฟันด้วยอาวุธมีดจนแขนขาด ถูกนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ภายในรถพบมีดดาบยาว 1 เล่ม จดพลิกตะแคงข้างล้มอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้าย เพราะหลังคนร้ายก่อเหตุเสร็จอาจจะตกใจ เนื่องจากมีพลเมืองดีวิ่งไล่ตามจับตัว

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนเองได้ขับรถผ่านตรงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงคนร้องตะโกนให้ช่วยเหลือ จึงวนรถกลับไปดู ก็พบว่า มีผู้ชายแขนขาด 1 คน พร้อมผู้หญิงกำลังเดินไปโรงพยาบาล หลังจากนั้นตนเองก็ได้วิ่งตามคนร้ายไปจนทัน ตนได้คนร้ายยอมมอบตัวซะ แต่คนร้ายยังวิ่งหนีต่อไป พร้อมตะโกนตอบมาว่า "ขอหนีไปตั้งหลักก่อน เมื่อวานช่วงเย็นผมถูกเขาไล่ยิงมาก่อน" จากนั้นตนก็วิ่งตามคนร้ายไม่ทัน

สอบถาม นางสาวดาราพร กุลยเทพย์ แฟนสาวผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า หลังจากที่แฟนตนถูกฟันแขนขาด ตนตั้งสติได้ จึงรีบหยิบแขนของแฟนวิ่งไปโรงพยาบาล ตอนนั้นคนร้ายยังไม่หยุด ยังวิ่งตามจะมาทำร้ายอีก ตนจึงตะโกนขอความช่วยเหลือตลอดทาง จนกระทั่งมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนสาเหตุทราบว่า เมื่อช่วงเย็นวันก่อน เกิดเหตุรถชนกันที่บริเวณใกล้เคียงหน้าร้าน ซึ่งปรากฏว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน มาเจรจากันหน้าร้าน แล้วยืนสูบบุหรี่ จนกลิ่นควันเข้าไปด้านในร้าน แฟนตนเองก็เลยเดินออกไปเตือน ทำให้คนที่กำลังสูบบุหรี่อยู่ไม่พอใจ

เบื้องต้นอาการของผู้บาดเจ็บ ตอนนี้ แพทย์ พยาบาล ทำการรักษาบาดแผล โดยการเย็บแขนเข้ากันได้แล้ว โดยวันนี้ได้ออกจากห้อง ICU แล้ว แต่ยังต้องดูอาการและพักพื้นที่โรงพยาบาล

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่บริเวณจุดเกิดเหตุ พบ แม่ค้าขายของบริเวณโรงพยาบาลสมเด็จบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เปิดเผยว่า ตอนนั้นไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตอนที่ผู้ก่อเหตุได้ลงมือทำร้ายเจ้าของร้านเหล้า เห็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นวิ่งหนีมา จึงหันไปดูก็พบว่ากลุ่มวัยรุ่นต่าง ๆ ได้ใช้อาวุธมีดฟันเจ้าของร้านสุราแล้วได้วิ่งออกมาจากทางที่เกิดเหตุ และจากนั้นได้หันไปมอง ได้เห็นแฟนของผู้บาดเจ็บได้หิ้วแขนของแฟนตนเองไปทางโรงพยาบาล หลังจากนั้นตนเองได้เห็นกลุ่มวัยรุ่นมากัน 4-5 คน และคนที่ก่อเหตุ อายุน่าจะประมาณ 30-40 ปี

ทางด้าน พ.ต.อ.สุรกิจ อินอ่ำ ผกก.สภ.ศรีราชา เปิดเผยว่า เมื่อเช้านี้ได้สั่งให้ชุดสืบไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนทราบที่อยู่ของคนร้าย จึงทำการปิดล้อมและจับกุมได้ในที่สุด โดยคนร้ายอายุประมาณ 47 ปี ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้มีดฟันผู้บาดเจ็บจริง โดยอ้างว่า ถูกผู้บาดเจ็บท้าทายก่อน จากเรื่องสูบบุหรี่หน้าร้าน มีการพกปืนมาขู่ ตนจึงกลับบ้านไปเอามีดมาฟัน พร้อมจะแลกชีวิตระหว่างมีดกับปืน หลังก่อเหตุเสร็จ ตนได้วิ่งไปสตาร์ทรถจักรยานยนต์เพื่อหลบหนี แต่สตาร์ทไม่ติด จึงทิ้งรถจักรยานยนต์และมีดที่ใช้ก่อเหตุไว้บริเวณนั้น จากนั้นก็วิ่งหนีต่อไปจนถึงบ้าน ส่วนวัยรุ่นที่มาด้วยเป็นลูกหลาน ไม่ได้มีส่วนร่วมในการก่อเหตุ พวกลูกหลานคิดว่าตนจะมาเคลียร์ปัญหาเท่านั้น พอลูกหลานเห็นตนใช้มีดฟันคนอื่น ลูกหลานก็พากันวิ่งหนีแตกกระเจิงกันหมด

เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ก่อเหตุ ก่อเหตุเพียงคนเดียว ตำรวจจึงตั้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น และต่อจากนี้จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนนำไปฝากขังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง