มอบรางวัลให้ถึงที่ สุนัขฮีโรคาบยาบ้า 6,000 เม็ดทิ้งหน้าบ้าน

มอบรางวัลให้ถึงที่ สุนัขฮีโรคาบยาบ้า 6,000 เม็ดทิ้งหน้าบ้าน

View icon 497
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 19.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทำดีต้องตอบแทน แม้เป็นสุนัขก็ได้รางวัล เจ้าหน้าที่ตำรวจหอบถุงรางวัลมาส่งให้ถึงบ้าน หลังโชว์ผลงานคาบยาบ้า 6,000 เม็ดทิ้งหน้าบ้าน

จากเหตุการณที่สุนัขลาบาร์ดอผสมบางแก้ว ชื่อ เจ้าทาโกะ ที่ไปคาบถุงผ้าสีดำมาทิ้งในกองไม้และกองขยะภายในบ้าน ที่ ต.หนองโพ  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ของนายสมประสงค์  อายุ  66 ปี  เมื่อเปิดดูในถุงมียาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าทาโกะ เป็นสุนัขฮีโร่ ไปโดยปริยาย

ล่าสุดวันนี้ ( 2 เม.ย.67 )ร.ต.อ.ประมวล เทพราชา หัวหน้าสายตรวจหนองโพ  นำรางวัลไปให้เจ้าทาโกะถึงที่บ้าน เป็นอาหารสุนัขแบบเม็ด พร้อมเข้ามาตรวจดูความเรียบร้อย เฝ้าสังเกตุรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ด้วย เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับบ้านที่เกิดเหตุด้วย

นายสมประสงค์  เจ้าของบ้าน และเป็นผู้พบเห็นยาบ้า กล่าวว่า เจ้าทาโกะ ตอนเล็ก ๆ มีคนงานเอามาให้ ตนก็เลี้ยงไว้แบบปล่อย เขาไม่ดุร้าย ขี้เล่น ซน ตามประสาสุนัขเด็ก เวลาใครมาก็จะวิ่งไปต้อนรับ เล่นกับเขา บางคนเห็นเขาตัวใหญ่ก็จะกลัว แต่ทาโกะไม่เคยกัดใคร ชอบแอบคาบของเล่นในบ้านไปเล่นไปทิ้งนอกบ้าน เวลาคนตัดหญ้ามา ก็จะวิ่งไปหาเขาตามเขา เขาจะวิ่งเล่นอยู่ในบริเวณใกล้ๆ เวลาไปไหนเขาจะไม่ไปนาน

ส่วนถุงยาบ้านั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไปคาบที่ไหนมา ซึ่งปกติไม่เคยคาบอะไรเข้ามาในบ้านเลย มีครั้งนี้แที่คาบถุงผ้ายาบ้ามาพอรู้ว่าเป็นยาบ้า รู้สึกตกใจมาก เกิดมาไม่เคยเจอยาบ้ามากขนาดนี้ และไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้กับตัวเอง  ซึ่งตอนนี้เจ้าทาโกะดังใหญ่แล้ว และหลังจากเจ้าทาโกะได้รางวัลเป็นอาหารเม็ด เจ้าทาโกะก็กินโชว์อย่างเอร็ดอร่อย