บิ๊กโจ๊กไม่หวั่นขอสู้ตามสิทธิ์ มั่นใจในความบริสุทธิ์

บิ๊กโจ๊กไม่หวั่นขอสู้ตามสิทธิ์ มั่นใจในความบริสุทธิ์

View icon 512
วันที่ 2 เม.ย. 2567 | 21.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่หกังวลโดนคดี บิ๊กโจ๊ก ขอสู้ตามกระบวนการยุติธรรม มั่นใจในความบริสุทธิ์ ลั่นวันนี้ทุกคนมีคดีที่ต้องต่อสู้

บิ๊กโจ๊ก เมื่อเวลา 20.45 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังเดินทางมาร่วมกิจกรรมกับสมาคมชาวปักษ์ใต้ว่า วันนี้เมื่อศาลออกหมายจับจึงเดินทางมามอบตัวและแสดงความบริสุทธิ์ใจที่ สน.เตาปูน ด้วยตนเอง พร้อมกับทนายความโดยให้การกับพนักงานสอบสวนไปแล้ว แต่ไม่ขอลงรายละเอียด ขอไม่พูดว่าให้การปฏิเสธหรือรับสารภาพ เมื่อมามอบตัวแล้ว ทุกอย่างเรียกว่าเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการสอบสวน สั่งคดีต่าง ๆ ส่วนตัวเข้าใจขั้นตอนดี ส่วนตัวก็ต้องใช้สิทธิในการต่อสู้คดี

หลักกฎหมายของประเทศเราคือหลักบริสุทธิ์ ตราบใดที่ศาลไม่พิพากษาถึงที่สุดถือเป็นผู้บริสุทธิ์ เช่นเดียวกัน หากเรื่องอยู่ใน ป.ป.ช.ตราบใดก้ตามที่ ป.ป.ช.ยังไม่ชี้มูล ถือเป็นผู้บริสุทธิ์ วันนี้กระบวนการเพิ่งเริ่มต้น เป็นการกล่าวหา แต่จะผิดถูกอย่างไร ก็จะขอใช้พยานหลักฐานต่อสู้คดี ตอนนี้ไม่มีอะไรหนักใจเเละกังวล จะเห็นได้ว่าไปรับทราบข้อกล่าวหา ประกันตัวกลับมาทำงานตามปกติ ไม่ได้กังวลหรือหนักใจ เพราะเราก็มั่นใจในความบริสุทธิ์ของเราและกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ ขอฝากสื่อมวลชนอย่าให้เป็นประเด็น เพราะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก็ต้องปล่อยไปตามสำนวนเเละกระบวนการยุติธรรม ส่วนสำนวนจะไปไหนมาไหนก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน พร้อมกับยอมรับด้วยว่า ก่อนออกหมายจับ ได้มีการส่งหนักสื่อไปคัดค้าน เพราะเป็นสิทธิ์ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวที่มีเพจดังบางเพจ พยายามออกมากดดันให้ ผู้บังคับบัญชา ให้บิ๊กโจ๊กออกจากราชการไว้ก่อนนั้น  วันนี้ทุกคนมีคดี รวมไปถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ในเรื่องผู้บังคับบัญชาขอไม่ก้าวล่วง ทุกคนมีคดีหมด ทุกคนก็ต้องไปแก้คดีเอา ก็เหมือนเราดำเนินคดีกับชาวบ้าน เมื่อเราแจ้งข้อกล่าวหา เขาก็ต้องต่อสู้คดี อาจจะสู้ชั้นอัยการ ชั้นศาลก็แล้วแต่ ผมเองก็เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง