อดีตเจ้าอาวาส เดือด! ปะทะ ทนายอนันต์ชัย ลุยปราบพระมาเฟีย จ.ปทุมธานี

View icon 170
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 06.47 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตเจ้าอาวาส เปิดศึกปะทะคารม "ทนายอนันต์ชัย" ขณะเข้าตรวจสอบพฤติกรรม หลังมีคลิปหลุดสำเร็จความใคร่ตัวเอง ปรากฏว่าอดีตเจ้าอาวาสยอมรับคนในคลิปคือตนเอง ก่อนตะโกนถามผ่านไมค์ พระที่นั่งอยู่ใครไม่เคยบ้าง

อดีตเจ้าอาวาส เดือด! ปะทะ ทนายอนันต์ชัย ลุยปราบพระมาเฟีย จ.ปทุมธานี
นี่เป็นเหตุการณ์ขณะ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม เข้าตรวจสอบ พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ หรือวัดสีชมพู จังหวัดปทุมธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่า เคยมีคลิปวิดีโออดีตเจ้าอาวาสช่วยเหลือตัวเองแชร์ลงบนโซเชียล แถมอดีตเจ้าอาวาสยังมีพฤติกรรมเป็นพระมาเฟีย ไม่ยอมออกจากวัด หลังถูกปลดจากตำแหน่ง และยังกู้ยืมเงินจากญาติโยมหลายคน รวม 11 ล้านบาท อ้างนำมาพัฒนาวัด แต่โอนเข้าบัญชีส่วนตัว

โดยจังหวะทนายอนันตชัย ลุกขึ้นถามอดีตเจ้าอาวาสว่า เหตุใดท่านถึงช่วยตัวเอง อดีตเจ้าอาวาสตอบกลับว่า เป็นธรรมดา มันผิดพลาดไปแล้ว ก็ต้องยอมรับ พร้อมถามกลับว่า พระทุกองค์มีใครบ้างที่ไม่เคย แต่มันไม่มีใครออกไปเป็นหลักฐานได้หรอก พร้อมยืนยันว่าจะไม่ออกจากวัด เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด หลังจากนั้นอดีตเจ้าอาวาสลุกขึ้นเดิน พร้อมพูดผ่านไมค์ ชี้บอกสื่อว่า เจ้าคณะตำบลมันกินเด็กและเลี้ยงเด็กเหมือนกัน โดยไม่สนใจว่าทนายประกาศจะดำเนินคดีทุกข้อกล่าวหาที่เกิดขึ้น ทั้งหมิ่นคณะสงฆ์และอื่น ๆ

กว่าเหตุการณ์จะยุติได้ ใช้เวลาพอสมควร เพราะอดีตเจ้าอาวาสไม่สามารถสงบสติอารมณ์ได้แล้ว มีการใช้ถ้อยคำหยาบคาย และพยายามจะเข้าหาเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน จนเจ้าหน้าที่ปกครองต้องเข้าห้าม

"พระพยอม" ชี้ เจ้าอาวาสช่วยตัวเอง เป็นเรื่องอัปยศ จ.นนทบุรี
ด้านพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว บอกว่า พระที่ทำแบบนี้ ขาดสติอย่างแรง เป็นอาบัติ ที่เรียกว่าสังฆาทิเสส จัดเป็นอาบัติโทษรุนแรงรองจากปาราชิก ดังนั้นไม่ควรจะมาดื้อรั้น ทำให้มีการเผยแพร่ภาพออกมา ถ้าทำต้องมีการปกปิด นี่หน้าไม่อาย ปล่อยให้ภาพหลุดออกมา เป็นเรื่องที่น่าอัปยศที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง