นายก อบต.แจง ทำถนนเพียง 3 เมตร

View icon 175
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 07.19 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ สนามข่าวนำเสนอเรื่องที่ชายพิการ ไถสเกตบอร์ด ร้องสภาทนายความ ถูกเจ้าหน้าที่รัฐ ไล่ที่รื้อบ้าน และแจ้งความพ่อจนถูกออกหมายจับ ด้านทางอบต.โนนทอง ชี้แจง กรณีข้อพิพาทศาลจังหวัดภูเขียว ตัดสินแล้วรุกล้ำจริงและให้รื้อออก

นี่เป็นภาพที่นายทศพร อายุ 30 ปี พิการตั้งแต่กำเนิด ใช้ตัวใช้สเกตบอร์ดเป็นพาหนะ นำเอกสารเข้าขอความช่วยเหลือทางกฎหมายจากสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่า ครอบครัวถูกเจ้าหน้าที่อบต.โนนทอง จังหวัดชัยภูมิ แจ้งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเพื่อขยายถนนจาก 3 เมตร เป็น 6 เมตร ครอบครัวไม่ยินยอม จึงถูกอบต.แจ้งความดำเนินคดีพ่อถูกออกหมายจับ ซึ่งทางสภาทนายความฯ รับเรื่องพร้อมส่งทีมงานตรวจสอบข้อเท็จจริง

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปที่พบกับนายสมาน สุธรรมมาภิวัฒน์ นายกอบต.โนนทอง พาไปดูสภาพพื้นที่ถนนสาธารณะ บอกว่าชาวบ้านโนนทองมาร้องที่อบต. ว่าเจ้าของบ้านสร้างรั้วรุกล้ำพื้นที่ถนนสาธารณะ อบต.ตรวจสอบภาพถ่ายแผนที่พบเป็นที่สาธารณะจริง ก็มาพูดคุยตกลงไม่ได้ จึงมีการฟ้องกันระหว่าง อบต.โนนทองกับเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ที่ดินมารังวัดพบมีการทำรั้วบ้านล้ำออกมาประมาณครึ่งเมตร ซึ่งศาลจังหวัดภูเขียวมีคำตัดสิน วันที่  20 กุมภาพันธ์ 2567 ให้คู่กรณี (ครอบครัวชายพิการ) รื้อถอนรั้วที่สร้างรุกล้ำถนนสาธารณะ ทางคู่กรณีก็รื้อถอนรั้วออกหมด แต่ต่อมาได้นำถังสังกะสีและคานเหล็กมาวางกันเป็นพื้นที่ตัวเองอยู่ ส่วนที่อ้างว่า อบต.ทำถนน 6 เมตร ไมใช่ข้อเท็จจริง ถนนที่จะทำมีขนาดกว้าง 3 เมตรแค่นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง