สหรัฐฯ เปิดช่องทางเดินเรือที่ 2 รอบสะพานบอลติมอร์ที่พังถล่ม

สหรัฐฯ เปิดช่องทางเดินเรือที่ 2 รอบสะพานบอลติมอร์ที่พังถล่ม

View icon 69
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 13.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (3 เม.ย. 67) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าสหรัฐฯ เปิดช่องทางเดินเรือที่ 2 รอบสะพานบอลติมอร์ที่พังถล่ม เพื่อให้เรือขนาดเล็กผ่านเข้าไปที่ท่าเรือบอลติมอร์ได้ทางการสหรัฐฯ เผยเมื่อวานนี้ (2เม.ย. 67) ได้เปิดช่องทางที่ 2 เพื่อให้เรือขนาดเล็กสามารถเดินทางไปยังท่าเรือบอลติมอร์ ในรัฐแมริแลนด์ได้

โดยทีมเจ้าหน้าที่่กู้ภัย หน่วยยามชายฝั่ง ทีมวิศวกร และทางการท้องถิ่นรัฐแมริแลนด์ ประกาศว่า ทีมงานได้เคลียร์ช่องทางเดินเรือ ที่มีความลึกราว 14 ฟุตที่เปิดด้านตรงข้ามของซากปรักหักพัง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
            
ขณะที่หน่วยยามฝั่งช่วยเหลือทีมเดินเรือสหรัฐฯ (Coast Guard Aids to Navigation Team (ANT) )ทิ้งเครื่องหมายลงในแม่น้ำ ปาแทปสโก (Patapsco) เพื่อเป็นช่องทางสำรองอีก 1 ช่องทาง โดยช่องทางเสริมทั้งสอง จะช่วยให้เรือฉุกเฉิน เรือลากจูง และเรือบรรทุกของขนาดเล็กเข้าถึงได้ หลังช่องทางหลักถูกปิดกั้นจากเหตุเรือบรรทุกตู้สินค้าดาลี สูญเสียพลังงานไฟฟ้า และพุ่งชนเสาค้ำสะพานไฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ เมื่อสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้คนงานถนนเสียชีวิต 6 คน และทำให้สะพานพังทลายลงสู่แม่น้ำปาแทปสโก
           
ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งเคลียร์เศษซากสะพาน ก่อนที่จะเปิดช่องทางหลัก ซึ่งมีความลึก 50 ฟุต (15 เมตร) เพื่อให้เรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ ที่ต้องมีความลึกอย่างน้อย 35 ฟุต ผ่านได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง