ชาวประมงดวงเฮง พบก้อนสีขาวประหลาด คาดเป็น “อำพันทะเล”

ชาวประมงดวงเฮง พบก้อนสีขาวประหลาด คาดเป็น “อำพันทะเล”

View icon 143
วันที่ 3 เม.ย. 2567 | 16.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวประมง จ.ระยอง ออกวางอวนพบเห็นก้อนสีขาว จึงนำกลับบ้าน คาดเป็น “อำพันทะเล” หรือ “อ้วกวาฬ” วอนผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจสอบ หากเป็น “อำพันทะเล” ของจริง พร้อมประกาศขายทันที

วันนี้ (3 เม.ย.67) มีคนพบ “อำพันทะเล” หรือ “อ้วกวาฬ” ซึ่งเป็นวัตถุราคาแพง ที่บ้านหนองโพรง ม.8 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง ทางทีมข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

ณ ห้องแถวบริเวณดังกล่าวพบ นาย สายชล อายุ 50 ปี และ น.ส.นริสา อายุ 36 ปี ได้นำก้อนคล้ายหินมีลักษณะเหมือนอำพันทะเล โดยเมื่อใช้นิ้วกดลงไปจะมีความนิ่ม มีกลิ่นคาว พอนำไปลนกับไฟจะเป็นน้ำมันเดือดทันที มีน้ำหนักถึง 400 กรัม หรือ 4 ขีด และมีความยาว 13 ซม. กวาง 8 ซม. หนา 6 ซม.

จากการสอบถาม นายสายชล เผยว่า ขณะตนลงไปลากอวนหาปลาที่ทะเลหัวหิน ต.พังราด อ.แกลง จ.ระยอง และได้พบก้อนคลายอำพันทะเล จึงนำขึ้นมา เมื่อไปเปิดดูในโซเชียลก็พบว่าตรงตามรูปแบบทุกอย่าง

ทาง น.ส.นริสา เล่าว่า เมื่อวานนี้ (2 เม.ย. 67) ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00-16.00 น. แฟนของตนกับพี่เขยไปวางอวนที่ทะเล จากนั้นก้อนอำพันก็ลอยเข้ามาอยู่ในอวน หลังจากนำกลับมาบ้าน ตนได้ลองนำมาลนไฟก็กลายเป็นน้ำเดือด และมีกลิ่นคาว และมีความมัน แต่อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาดูว่าเป็นของจริงหรือไม่ หากว่าใช่ของจริง ใครต้องการก็พร้อมที่จะขาย