บุกรวบพลทหารคลั่ง หนีตรวจค้น หลบในบ้าน พกทั้งปืน-ระเบิด

View icon 45
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 04.10 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจศรีสะเกษ ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด แต่ปรากฎว่า ผู้ต้องสงสัย ชายอายุ 27 ปี ซึ่งเป็นพลทหาร วิ่งหนีเข้าไปในห้อง มีทั้งปืนทั้งระเบิด ตำรวจกดดันนานร่วม 8 ชั่วโมง จึงควบคุมตัวไว้ได้

เล่นเอาตำรวจ สภ.กันทรารมย์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ เหงื่อตกไปตาม ๆ กัน หลังชายอายุ 27 ปี พลทหารนายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลบหนีการตรวจค้นวิ่งหนีเข้าไปล็อกประตูหลบซ่อนในห้องพัก ที่บ้านโคกระเวียง ตำบลขุนหาญ อำเภอขุนหาญ แต่ปรากฎว่าในห้องมีทั้งปืน ทั้งระเบิด ทำให้ตำรวจเกรงจะเกิดอันตรายและบานปลาย จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกันปิดล้อม และเกลี่ยกล่อมอยู่นาน ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายต้องใช้ไม้ตาย เรียกเพื่อนสนิทของผู้ต้องสงสัยทั้งหมด 4 คน มาคุยช่วย จึงเริ่มใจอ่อน เดินออกมาจากห้องก่อนจะถูกควบคุมตัว

ตรวจค้นในห้องนอน พบอุปกรณ์เสพยาเสพติด อาวุธปืนลูกซองยาวเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก, มีลูกกระสุนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด ยังติดอยู่ในหลอดกระบอกปืน และวัตถุระเบิดลูกเกลี้ยง SFG 75 อีก 1 ลูก เจ้าหน้าเก็บกู้วัตถุระเบิดต้องเข้าเคลียร์พื้นที่

ผู้ต้องหา สารภาพว่า ที่วิ่งหลบหนี เพราะตนเองเสพยาเสพติด และมีอาวุธปืน มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครอง จึงกลัวความผิด ประกอบกับมีความเครียดสะสม 

เบื้องต้น ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวน ก่อนตั้งข้อหา มีอาวุธปืน และวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพสารเสพติด ก่อนจะนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายอีกต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง