บิ๊กโจ๊ก ยังไม่พักราชการทำงานปกติ สำนักนายกรัฐมนตรี

View icon 73
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 04.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - "บิ๊กโจ๊ก" ยังไปต่อทำงานที่ได้รับมอบหมายในสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ถูกพักราชการ แต่เปิดทางให้คณะกรรมการวินัยตรวจสอบ ตามกรอบระยะเวลา 60 วัน

จากการกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ของนายกรัฐมนตรี เรียก "บิ๊กต่าย" พลตำรวจเอก กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าพบ หลักศาลอนุมัติออกหมายจับ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในคดีฟอกเงินเว็บพนันออนไลน์ ที่ยังอยู่ในกระบวนการตรวจสอบของคณะกรรมการ มีเวลา 60 วัน ตอนนี้พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ และคงต้องพิสูจน์ตัวเอง

ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ ที่ต้องให้การสืบสวนสอบสวน และ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ ต้องมารายงานตัว กองคดีอาญา จะประมวลเหตุส่งพฤติการณ์ให้รักษาการ ผบ.ตร. พิจารณาตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีมูลเหตุผิดวินัยร้ายแรง ถึงจะสั่งพักราชการ หรือ ให้ออกจากราชการ หรือ สำรองราชการ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้อยู่ในขั้นตอนดังกล่าวจึงไม่มีการสั่งให้พักหรือให้ออกจากราชการหรือสำรองราชการ

นอกจากนี้ หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เปิดเผยกับช่อง 7HD ว่า 14 วันแล้ว ที่นายกฯ ได้ตั้งคณะกรรมการฯ มาตรวจสอบ บิ๊กต่อ และ บิ๊กโจ๊ก การตรวจสอบมีความคืบหน้าไปมาก โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 เมษายนนี้ เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยผลการสอบเบื้องต้นของบิ๊กโจ๊ก พบว่ามีมูลความผิดตามที่เป็นกระแสข่าวจริง จนนำไปสู่การออกหมายจับ แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ ส่วนบิ๊กต่อ ยังบอกไม่ได้ แต่มีข้อมูลแล้ว หลังจากนี้จะเชิญทนายตั้ม ให้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐาน และเพิ่มน้ำหนักในแต่ละประเด็นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง