ศึกซักฟอกเดือด! อัด เศรษฐา แค่เซลส์แมน-สร้างนักโทษเทวดา

View icon 52
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - การอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติตามมาตรา 152 เดือดตั้งแต่วันแรก ตัวตึงฝ่ายค้านหน้าเก่าหน้าใหม่สลับกันถล่มรัฐบาล ไม่ว่าเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เงินดิจิทัลที่เลื่อนแล้วเลื่อนอีก และแน่นอนว่าประเด็น "นักโทษเทวดา" ถูกหยิบยกมาอภิปรายตามคาด

ศึกซักฟอกเดือด! อัด "เศรษฐา" แค่เซลส์แมน-สร้างนักโทษเทวดา
ไปเริ่มกันที่ฝ่ายค้านมืออาชีพอย่างพรรคประชาธิปัตย์ น่าจะพอบอกได้ว่าสมราคา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โชว์ลีลาจัดหนัก บอกว่า คนไทยอยากเห็นนายกรัฐมนตรี บินไปต่างประเทศแบบเหยี่ยว ไม่ใช่แมลงวัน ที่บินไปวัน ๆ แต่ไม่ได้อะไรเลย ทั้งยังได้ซัดตรงไปที่กล่องดวงใจของรัฐบาล อย่างเรื่องของอดีตคนชั้น 14 กับ "คุกทิพย์โมเดล" ที่สร้างปัญหายุติธรรมสองมาตรฐาน พร้อมตั้งคำถามว่ามีการนำมาใช้อีกซ้ำสองเร็ว ๆ นี้หรือไม่

เจอแบบนี้นั่งไม่ติด พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอลุกแจงทันที โดยย้อนว่า นายทักษิณ ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก่อนรัฐบาลนี้จะเข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งก็คือ รัฐบาลที่นายจุรินทร์ ร่วมเป็นรัฐมนตรีอยู่ด้วย แต่ตอนนี้กลับมาพูดว่าทำลายหลักนิติธรรม วิวาทะระหว่างคู่นี้ถือว่าร้อนแรงตั้งแต่เช้า

"ชัยธวัช" อัดรัฐบาลสมบัติผลัดกันชม
สำหรับผู้แถลงญัตติเปิดอภิปรายเมื่อวานนี้ก็คือ นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ระบุว่า 7 เดือนของรัฐบาล ไม่สามารถตอบสนองความคาดหวังประชาชนได้ และเป็นประชาธิปไตยแบบไหลย้อนกลับ ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ก็มาแบบสู้ คือลุกขึ้นตอบทันที โดยไม่ต้องรอทีมงานไปทำการบ้านก่อนมาตอบ

"ศิริกัญญา" ซัด "ดิจิทัลวอลเล็ต" ไม่ใช่ 30 บาท รักษาทุกโรค
ไปดูประเด็นเศรษฐกิจกันหน่อย นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล รับหน้าที่ชำแหละผลงาน 6 เดือน ไม่มีผลงานปรากฏ เพราะเป็นนายกฯ พาร์ตไทม์ เอาเวลาไปเป็นเซลส์แมนหมด ขณะที่ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต เปลี่ยนแปลง 5 ครั้ง ยังไม่จบ สุดท้ายก็ต้องกู้ ๆ ๆ แล้วก็กู้แน่นอน ถ้าพูดผิดอธิบายมาเลย ไม่ต้องให้รอถึงวันที่ 10 เมษายน ขณะที่ฝั่งรัฐบาล ส่ง นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง มาตอบ

"แม่สอด" สะเทือน "โรม" จี้ตรวจเส้นเงินตำรวจ เอี่ยวค้ามนุษย์
ไปดูอภิปรายแบบเดือดจัดเร้าอารมณ์สุด ๆ กันบ้าง คนนี้มาหลัง 20.00 น.เล็กน้อย เป็นคิวของ รังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ซึ่งอภิปรายจี้นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบเส้นทางการเงินเจ้าหน้าที่รัฐในกำกับดูแลโดยตรง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ โดยเฉพาะที่แม่สอด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง รวมถึงเจ้าหน้าที่ศุลกาการ และ พล.ต.ต. ชื่อย่อ "อ" ซึ่งเป็นเจ้าของกาสิโนในเมียววดี สัมพันธ์ใกล้ชิดพรรครัฐบาล เนื่องจากเมืองเมียววดี ในเมียนมา เวลานี้เป็นแหล่งสวรรค์ของทุนจีนสีเทาขนาดใหญ่ของโลก ที่หนีการกวาดล้างมาจากความเข้มงวดของจีนที่สีหนุวิลมาที่นี่ ไม่ว่าจะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สแกมเมอร์ ค้ามนุษย์ บังคับค้าประเวณี หรือแม้แต่ฆ่าแล้วขายอวัยวะ ที่เป็นแหล่งใหญ่ระดับโลก ซึ่งเรื่องนี้ต้องเป็นวาระแห่งชาติ อย่าปล่อยให้ไทยเป็นปากประตูนรกอีกต่อไป

ทั้งนี้ รังสิมันต์ โรม กล่าวว่า ในพื้นที่ยังมีอีกหลายบ่อนกาสิโนที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ บางคนเป็นถึงอดีตปลัดกระทรวงกลาโหม บางคนอยู่ในรุ่น ตท.17 และคนไทยบิ๊กคอนเน็กชันมากมายที่ไปลงทุน จึงเป็นข้อสังเกตว่า นี่คือเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการจัดการปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และเว็บพนันที่มีต้นตอมาจากเมียวดี เนื่องจากรัฐบาลกลัวไปผลกระทบผลประโยชน์ของเครือข่ายพวกพ้องตัวเอง จึงหลับตาข้างหนึ่ง ไม่ยุ่งกับปัญหาเหล่านี้ใช่หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ก็จัดการเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง