สวนสัตว์อุบลฯ เสิร์ฟหวานเย็น คลายร้อนให้สัตว์ป่า เพื่อป้องกันอาการเครียดจากภาวะความร้อน ที่พุ่งสูงขึ้น

สวนสัตว์อุบลฯ เสิร์ฟหวานเย็น คลายร้อนให้สัตว์ป่า เพื่อป้องกันอาการเครียดจากภาวะความร้อน ที่พุ่งสูงขึ้น

View icon 114
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 11.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อุบลราชธานี ร้อนจัด 40 องศา สวนสัตว์อุบลฯ เสิร์ฟหวานเย็น คลายร้อนให้สัตว์ป่า เพื่อป้องกันอาการเครียดจากภาวะความร้อน ที่พุ่งสูงขึ้น

ที่สวนสัตว์อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ฯจัดหวานเย็นคลายร้อนให้สัตว์ป่า เพื่อป้องกันอาการเครียดจากภาวะความร้อน ที่พุ่งสูงถึง 40 องศา โดยได้จัดทำหวานเย็นคลายร้อนให้กับ เสือโคร่งอินโดจีน เต่าซูลคาต้า และลิงกระรอก พร้อมทั้งเปิดไอน้ำคลายร้อนให้สัตว์ชนิดต่างๆ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ทำกิจกรรมคลายร้อนให้สัตว์แต่ละชนิด ด้วยรูปแบบต่างๆ หมุนเวียนให้สัตว์ตามตารางกิจกรรม ซึ่งสัตว์แต่ละชนิด ต่างชื่นชอบและตื่นเต้นกับสีสันของหวานเย็น ที่มีทั้งผลไม้รวมและรสชาติหวานจากแตงโม และน้ำหวาน
 
กิจกรรมการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์เป็น การกระทำหรือการแสดงออกของสัตว์ เพื่อตอบสนองต่อสิ่งเร้า หรือสิ่งที่มากระตุ้นอาจจะเกิดขึ้นทันที หรือ เกิดขึ้นหลังจากที่ถูกกระตุ้นมาแล้วระยะหนึ่ง ซึ่งสวนสัตว์อุบลราชธานี ได้จัดกิจกรรมเช่นนี้ อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ สัตว์มีสุขภาพจิตที่ดี และอยู่อาศัยได้ตามปกติ และกิจกรรมที่ทำนอกจากจะคลายร้อนให้สัตว์ได้แล้ว สัตว์ยังมีความตื่นเต้น และชื่นชอบเป็นพิเศษ
 
สวนสัตว์อุบลราชธานี เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด เริ่มจำหน่ายบัตรตั้งเเต่เวลา 08.30 น. ปิดจำหน่ายบัตรเวลา 16.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง