รวบคาร้านรับ-ส่งพัสดุ เฒ่า 70 รับจ้างส่งเฮโรอีน

รวบคาร้านรับ-ส่งพัสดุ เฒ่า 70 รับจ้างส่งเฮโรอีน

View icon 801
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 12.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบขบวนการ ค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดเฮโรอีน 22 กิโลกรัม ขณะเฒ่า 70 ปี กำลังที่พัสดุจะถูกส่งต่อไปยังประเทศที่สาม

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4, พล.ต.ต.พิรัชย์ อุดมพิสุทธิคุณ ผบก.ภ.จว.หนองคาย, นายสมภพ สมิตะสิริ ผวจ.หนองคาย, นายคุ้มชน ธารีเกษ จนท.ประสานงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด สาธารณรัฐเกาหลี, ผู้แทนจาก ป.ป.ส. และหน่วยร่วมบูรณาการ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ยึดเฮโรอีน 22 กก. ขณะกำลังส่งพัสดุไปให้ ผู้ร่วมขบวนการในกรุงเทพฯ ก่อนจะส่งไปประเทศที่สาม โดยซุกซ่อนในกล่องพัสดุเครื่องสำอาง

โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผล พบขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ที่ส่งยาเสพติดไปยังสาธารณรัฐเกาหลี พบว่ามีต้นทางมาจาก จ.หนองคาย จึงวางแผนจับกุม ซึ่งขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ เคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดน จะมีการส่งยาเสพติดทางพัสดุ ไปให้ผู้ร่วมขบวนการในกรุงเทพฯ เพื่อจะส่งต่อไปยังประเทศที่สาม จึงเฝ้าติดตามจับกุม  กระทั่ง เมื่อวันที่ 2 เม.ย.67 ตำรวจชุดจับกุม พบว่า นายสมพงษ์ อายุ 70 ปี กำลังติดต่อขอส่งพัสดุ ที่ร้านแห่งหนึ่ง ใน อ.ท่าบ่อ โดยระบุปลายทางพัสดุที่กรุงเทพฯ ตรงตามข้อมูลที่ได้จากการสืบสวน จึงแสดงตัวขอตรวจสอบพบว่า เป็นเฮโรอีนบรรจุในกล่องครีมกันแดดสีเหลือง 111 กล่อง และในกล่องครีมกันแดดกล่องสีเขียว 102 กล่อง น้ำหนักรวม 22 กิโลกรัม

ผู้ต้องหาให้การว่า รับจ้างมาจากบุคคลที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ในราคา 4,000 บาท ให้ส่งพัสดุไปกรุงเทพฯ ตามที่อยู่ที่ผู้จ้างให้ไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผล ถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป เบื้องต้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา ยาเสพติดโทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง