จับเฮโรอีนล็อตใหญ่กว่า 1.4 ตัน ขนข้ามโขงเข้าไทย

จับเฮโรอีนล็อตใหญ่กว่า 1.4 ตัน ขนข้ามโขงเข้าไทย

View icon 315
วันที่ 9 พ.ค. 2567 | 14.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง รวบขบวนการขนเฮโรอีนข้ามชาติ จากฝั่ง สปป.ลาว ข้ามโขง มายัง จ.หนองคาย รวบผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลางเฮโรอีน 1.4 ตัน

วันนี้ ( 9 พ.ค.67) ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. ให้ปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน และเพิ่มความเด็ดขาดในการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่มีปัญหา พล.ต.ท.สรายุทธ  สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 ได้สั่งการให้ตำรวจภาค 4ดำเนินการตามนโยบายอย่างเด็ดขาด ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 พ.ค.67 ตำรวจ สภ.นางิ้ว  จ.หนองคาย นำโดย พ.ต.ท.พญา บุญโสดากร สวญ.สภ.นางิ้ว ร่วมกับชุดปฏิบัติการด้านการข่าว ตชด.244 และ ตชด. 245 ร่วมกันสกัดจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมด้วยเฮโรอีน 1,404 กิโลกรัม ผู้ต้องหา 4 คน ขณะกำลังลำเลียงเฮโรอีนไปส่งให้กับเครือข่ายที่ จ.หนองคาย 

หลังสืบสวนทราบว่า จะมีการลอบนำยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาใน จ.หนองคาย จึงนำกำลังไปตรวจค้น ที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.7 ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย พบผู้ต้องหา 4 คน ทราบชื่อคือ นายนิยม, นายศราวุธ, นายประสิทธิ์ และนายประโท กำลังช่วยกันยกลังกระดาษรวม 20 ลัง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบว่าเป็นเฮโรอีนจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังให้การอีกว่า มีเฮโรอีนอยู่ในสวนยางพาราอีก ตำรวจชุดจับกุมจึงไปค้นที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ในสวนยาง ต.บ้านม่วง อ.สังคม จ.หนองคาย พบเฮโรอีนบรรจุในลังอีก 9 ลัง จึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากการตรวจสอบทั้ง 29 ลัง พบว่าเป็นเฮโรอีน รวม 208 ก้อน น้ำหนัก 1,404 กก.  ผู้ต้องหาให้การว่า ได้ร่วมกันขนเฮโรอีน มาขึ้นริมฝั่งบริเวณบ้านภูเขาทอง หมู่ 7 ต.บ้านม่วง โดยมีชาวลาวนำใส่เรือกีบหางเครื่องมาให้ ก่อนจะมาซุกซ่อนไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหานำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน)เข้ามาในราชอาณาจักร  มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยเฮโรอีนของกลาง นำส่ง พงส.สภ.นางิ้ว ดำเนินคดีต่อไป

ภายหลังการจับกุม พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 ได้สั่งการให้ ชุดปราบปรามยาเสพติดของ บก.สส.ภ.4 ประสานงานกับ ภ.จว.หนองคาย เร่งสืบสวนขยายผล กวาดล้างจับกุมผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการอย่างเด็ดขาด รวมทั้งใช้มาตรการยึดทรัพย์กับเครือข่ายยาเสพติดทุกรายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง