บุกรวบพระลูกวัดแอบเสพ-ค้ายาในวัด

บุกรวบพระลูกวัดแอบเสพ-ค้ายาในวัด

View icon 386
วันที่ 4 เม.ย. 2567 | 15.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ตชด.บุกรวบพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในอ.นางรอง แอบเสพ - ขายยาบ้า ภายในวัด ขยายผลจับโยมเครือข่ายเพิ่มอีก 2 คน

วันนี้ ( 4 เม.ย.67) กรณีที่มีประชาชนร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอนางรอง ว่ามีพระในวัดแห่งหนึ่ง ลักลอบขายยาเสพติด  หลังรับแจ้ง นางสาวเพชรรัตน์ ภูมาศ นายอำเภอนางรอง จึงสั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอนางรอง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ที่ 215 อำเภอนางรอง ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลสะเดา ภายในกุฎิชั้น 2 ของวัด พบพระไพศาล หรือพร้าว อายุ 34 ปี อยู่ในกุฎิ จึงขอตรวจค้น พบยาบ้าบรรจุอยู่ในกล่องยาภายในกุฏิ นับได้จำนวน 26 เม็ด เจ้าตัวรับสารภาพเก็บไว้เสพ ซึ่งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาจับกุมก็เสพไปแล้ว 4 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมไปสึกจากการเป็นพระ

จากการสืบสวนขยายผล สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 คน คือนายอภิรักษ์  พร้อมของกลางยาบ้า 25 เม็ด และนายศักดิ์นรินทร์  ของกลางยาบ้า 15 เม็ด รวมในคดีนี้ผู้ต้องหา 3 คน ของกลางยาบ้ารวม 66 เม็ด

สอบถามพระลูกวัดรูปอื่น เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ค่อยคุยกันกับพระพร้าว เนื่องจากเป็นคนเก็บตัวเงียบมักจะอยู่แต่ในห้อง ไม่เคยออกมาทำวัตรเย็น แต่จะออกไปบิณฑบาตบ้างตอนเช้า  นิสัยส่วนตัวชอบมีปัญหากับพระภายในวัด แต่ไม่รู้เรื่องแอบเสพยาในวัด เพราะไม่ค่อยได้พูดคุยกันอยู่แล้ว เพิ่งจะทราบตอนที่เจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุม

สำหรับประวัติพระพร้าว เดิมเป็นชาวจังหวัดราชบุรี มาจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ และจะย้ายไปจำพรรษา อยู่ที่ต่างจังหวัดไปๆมาๆ  กระทั่งล่าสุดมาจำวัดที่นี่ได้ประมาณ 3 เดือน  ซึ่งพระพร้าวมีพฤติกรรมก้าวร้าว  หาเรื่องพระรูปอื่นในวัดเป็นประจำและชอบขอยืมเงินพระในวัดครั้งละ 200-300 บาท ชอบเก็บตัวเงียบอยู่ในกุฏิ กระทั่งมีการร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมฯ เพื่อขอให้ตรวจสอบ และจับกุมได้พร้อมของกลาง จึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต" จากนั้นนำตัวไปสึกและ ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง