จับ เอิร์ธ ออเงิน ควงปืนคาร์บินไล่ยิงรถ

View icon 69
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 04.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจจับกุม "เอิร์ธ ออเงิน" ที่ก่อเหตุควงปืนคาร์บิน ยิงใส่รถย่านคันนายาว เมื่อ 3 วันก่อน โดยเจ้าตัวอ้างว่าก่อเหตุเพราะเมา

นี่คือภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจ สน.คันนายาว และสืบสวนนครบาล 2 นำกำลังเข้าจับกุม นายชัยรัตน์ อายุ 31 ปี หรือ เอิร์ธ ออเงิน ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิงข่มขู่ในวัดหนองใหญ่ ถนนสุขาภิบาล 5 แยก 94 เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร โดยไปจับกุมขณะหลบหนีกบดานอยู่ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

สำหรับเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา นายชัยรัตน์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นคนขับรถของพระในวัด และเป็นลูกจ้างร้านขายดอกไม้สด ขณะนำดอกไม้มาส่งเพื่อใช้ในการจัดงานศพที่วัด ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องมีราวกันมาก่อน

หลังก่อเหตุ นายชัยรัตน์ ได้ขึ้นรถยนต์ของเพื่อน คือ นายรัตนพล พาขับหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้รวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลอาญามีนบุรี อนุมัติหมายจับ ทั้ง 2 คน

"เอิร์ธ ออเงิน" ให้การว่า ในวันเกิดเหตุมีอาการมึนเมา และได้เข้าไปคุยกับพระในวัด พอออกมาเจอผู้เสียหาย ก็คิดไปเองว่ามีคนตามจึงก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ส่วนสาเหตุนั้นมาจากผู้ก่อเหตุไม่พอใจพระใหม่รูปหนึ่ง ที่ติดเงินค่ากัญชา ซึ่งเคยมาทวงก่อนวันเกิดเหตุเพียง 1 วัน แต่เจ้าตัวก็ยอมตอบคำถามสั้น ๆ กับสื่อมวลชน ระหว่างถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำ

ก่อนหน้านี้ตำรวจสืบทราบว่า นายชัยรัตน์ หลบหนีไปพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมในจังหวัดปทุมธานี จึงนำกำลังพร้อมอาวุธครบมือบุกเข้าจับกุม จากนั้นได้คุมตัวไปตรวจค้นเพิ่มเติม และได้ปืนคาร์บินของกลางที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการขยายผลติดตามตัว นายรัตนพล เพื่อนที่ขับรถพาหนีในวันเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง