ลูก-หลานย่าโม เปิดศึก ตีกันชุลมุน

View icon 68
วันที่ 5 เม.ย. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กลุ่มวัยรุ่นเดือด จัดหนักทิ้งทวนงานฉลองชัยชนะย่าโม เปิดศึกยกพวกตีกันชุลมุนกลางคอนเสิร์ตคืนสุดท้าย ขณะที่ตำรวจคว้าน้ำเหลวจับใครไม่ได้ ต่างแยกย้ายกันวิ่งหนี ส่วนอีกจุดในลานสเกตห่างจากจุดแรกประมาณ 400 เมตร มีวัยรุ่นถูกรุมสกรัมเลือดสาด บาดเจ็บสาหัส 1 คน
 
เป็นคลิปความชุลมุนวุ่นวายที่เกิดขึ้นในงานฉลองชัยชนะย่าโมคืนสุดท้าย ขณะกำลังมีการแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรีชื่อดัง ท่ามกลางผู้คนที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดในช่วงกลางดึกบริเวณด้านหน้าหอนาฬิกาข้างคูเมืองฝั่งตะวันตกของเวทีกลาง พบวัยรุ่นนับสิบคนยกพวกตีกัน ชกต่อยกันและขว้างปาสิ่งของใส่กัน มีทั้งขวดน้ำ ท่อนไม้ และสิ่งของอื่น ๆ ที่หาได้ในขณะนั้น สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้คนต่างวิ่งหลบกันอย่างโกลาหล โดยมีคลิปอีกมุมหนึ่งจับภาพเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยหลังเกิดเหตุมีตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยสารวัตรทหาร เจ้าหน้าที่ อส. และ อปพร. เข้ามาระงับเหตุ แต่ไม่สามารถจับกุมใครได้ โดยบรรดาวัยรุ่นที่ก่อเหตุต่างก็อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนแยกย้ายกันวิ่งหนีหายไปคนละทิศละทาง

และอีก 20 นาทีต่อมา ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีพบมีคนถูกทำร้ายในลานสเกตข้างวัดพายัพพระอารามหลวง ซึ่งอยู่ห่างจากพื้นที่จัดงานย่าโมประมาณ 400 เมตร ผู้บาดเจ็บ คือ นายชัชวาลย์ อายุ 25 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกฟันที่ศีรษะ และมีร่องรอยฟกช้ำตามร่างกาย ภายหลังถูกกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นรุมเตะและรุมกระทืบซ้ำจนน่วมไปทั้งตัว อาสากู้ภัยได้ช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน นายชัชวาลย์ บอกว่า ตนเองและเพื่อนที่มาด้วยกันจาก ตำบลหนองระเวียง อำเภอพิมาย ถูกกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวงานรุมทำร้าย โดยระหว่างนั้นกำลังจะกลับบ้านและได้เดินผ่านกลุ่มผู้ก่อเหตุก็ได้ยินเสียงตะโกนว่า "มองหน้าทำไม" จากนั้นก็กรูเข้ามาทำร้ายและใช้มีดไล่ฟันชุลมุน ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี และพบหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ทำโทรศัพท์มือถือตกหล่นไว้ ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป